Nhật Bản: Thí sinh bị loại khỏi kỳ thi đại học vì mắc lỗi nghiêm trọng giữa đại dịch COVID-19


Thứ 3, 19/01/2021 | 02:50


Cùng sự kiện

Trong bối cảnh ca nhiễm COVID-19 tăng lên từng ngày, Nhật Bản vẫn tổ chức kỳ tuyển sinh đại học quốc gia. Một thí sinh đã bị loại khỏi kỳ thi này vì không đeo khẩu trang.

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 tăng lên từng ngày, Nhật Bản vẫn tổ chức kỳ tuyển sinh đại học quốc gia. Một thí sinh đã bị loại khỏi kỳ thi này vì mắc lỗi không đeo khẩu trang.

Kyodo đưa tin, hôm 16/1, một thí sinh đã bị loại khỏi kỳ thi tuyển sinh đại học của Nhật Bản vì từ chối đeo khẩu trang, vi phạm các quy tắc được đặt ra để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Thí sinh đến từ Tokyo đã không tuân theo hướng dẫn dù được nhắc nhở đến 7 lần. Các thông tin cá nhân về tên tuổi, giới tính cũng như lý do thí sinh từ chối đeo khẩu trang không được tiết lộ.

Theo quy định, trung tâm Quản lý kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia Nhật Bản cho phép những người không thể đeo khẩu trang vì các lý do như tình trạng sức khỏe có thể tham gia kỳ thi trong phòng riêng, nếu họ yêu cầu điều đó một ngày trước kỳ thi. Nhưng thí sinh nêu trên đã không cung cấp bất kỳ lý do đặc biệt nào trước đó.

Các thí sinh tham gia kỳ thi đại học Nhật Bản phải đeo khẩu trang. (Ảnh: Kyodo)

Được biết, kỳ thi đại học quốc gia được tổ chức tại 681 địa điểm trên khắp Nhật Bản, thu hút tổng cộng 535.245 người đăng ký.

Các thí sinh tham dự sẽ phải nộp cho giám thị bản theo dõi tình trạng sức khỏe, cũng như số đo thân nhiệt trong vòng 7 ngày gần nhất. Nếu có một trong các triệu chứng như sốt từ 37,5 độ trở lên, khó thở hoặc mệt mỏi, đau họng, ho kéo dài… thì các em được khuyên nên thi vào đợt sau diễn ra vào giữa tháng 2.

Nếu xuất hiện triệu chứng sau khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được kiểm tra và quyết định có đủ điều kiện làm bài trong phòng thi riêng hay thi vào đợt sau.

Toàn bộ thí sinh phải đeo khẩu trang trong lúc làm bài, mang theo đồ ăn trưa và dùng bữa tại chỗ. Nhật Bản đã loại bỏ việc đo thân nhiệt vì lo ngại ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh.

Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Nhật Bản diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Khác với mọi năm, kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia của Nhật Bản năm nay sẽ có thêm đợt thi bổ sung từ 30-31/1 nhằm giải quyết tình trạng một số trường học chậm do năm ngoái đóng cửa quá lâu, đồng thời bảo đảm sức khỏe cho thí sinh.

Tính đến ngày 18/1, Nhật Bản đã xác nhận hơn 330.000 ca nhiễm và 4.500 ca tử vong do COVID-19.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-thi-sinh-bi-loai-khoi-ky-thi-dai-hoc-vi-mac-loi-nghiem-trong-giua-dai-dich-covid-19-a353111.html