+Aa-
    Zalo

    Nhật Bản xét xử vụ hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam

    ĐS&PL Tòa án quận Tokyo (Nhật Bản) ngày 1/10 chính thức mở phiên xét xử đầu tiên đối với các cựu lãnh đạo Công ty công nghệ giao thông Nhật Bản với cáo buộc vi phạm luật.

    Tòa án quận Tokyo (Nhật Bản) ngày 1/10 chính thức mở phiên xét xử đầu tiên đối với các cựu lãnh đạo Công ty công nghệ giao thông Nhật Bản (JTC) với cáo buộc vi phạm luật chống cạnh tranh không lành mạnh.

    Phiên tòa, do Chánh án Shinji Sugiyama chủ trì, xem xét các cáo buộc các bị cáo do cựu Giám đốc JTC Tamio Kakinuma, 65 tuổi, đứng đầu đã “lại quả” cho các cựu quan chức một số nước (trong đó có Việt Nam) liên quan đến dự án đường sắt sử dụng nguồn vốn Viện trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Nhật Bản.

    Nhật Bản xét xử vụ hối lộ quan chức đường sắt Việt Nam

    Các đối tượng bị xét xử với cùng tội danh bao gồm công ty JTC với tư cách pháp nhân dính líu đến vụ án, cựu cán bộ JTC Tatsuro Wada (67 tuổi), Cố vấn JTC Koji Ikeda (58 tuổi).

    Theo cáo trạng, ngoài cáo buộc chuyển trót lọt số tiền trị giá 70 triệu yen cho 3 quan chức Tổng công ty đường sắt Việt Nam từ năm 2009-2014, các bị cáo còn giao 20 triệu yen cho 5 quan chức Indonesia (2010-2013) và 54 triệu yen cho 3 quan chức Uzbekistan (2012-2013) để nhận được sự ưu ái đối với các gói thầu công trình đường sắt ở những nước này.

    Hồi tháng 4/2013, Cơ quan thuế quốc gia đã phát giác vụ việc trên sau khi thẩm tra chứng từ của JTC. Kết quả là cơ quan này đã phát hiện ra khoản tiền ngoài thuế lên tới 130 triệu yen

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-xet-xu-vu-hoi-lo-quan-chuc-duong-sat-viet-nam-a53341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan