+Aa-
    Zalo

    Nhặt được ví chứa 42 triệu đồng trên xe khách, thầy giáo trả lại người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa lên xe, thầy Tân phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi bên trong có 42 triệu đồng. Thầy Tân liền bàn giao ngay cho nhà xe để thông báo tìm người đánh rơi.

    Vừa lên xe, thầy Tân phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi bên trong có 42 triệu đồng. Thầy Tân liền bàn giao ngay cho nhà xe để thông báo tìm người đánh rơi.

    Thầy giáo Nguyễn Danh Tân - Ảnh: VOV

    Người có hành động đẹp này là Nguyễn Danh Tân, giáo viên Trường THCS - THPT Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam Lâm Đồng.

    Theo đó, sáng 13/8, thầy Tân lên xe khách rời Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) để vào Lâm Đồng.

    Vừa lên xe, thầy Tân phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi trên bậc cầu thang lên xuống ở cửa xe. Thầy bàn giao ngay chiếc ví này cho nhà xe để thông báo tìm người đánh rơi.

    “Tôi đang nằm ngủ thì nghe nhà xe thông báo tìm chủ nhân số tài sản ở trong ví, lúc đó tôi mới phát hiện ra mình đánh rơi tài sản.

    Đây là số tiền rất lớn của gia đình, may mắn anh Tân nhặt được và liên hệ nhà xe trả lại cho vợ chồng tôi”, bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Nam Ninh, huyện Cát Tiên, Lâm Đồng) xúc động cho biết.

    Bà Hoa cho biết thêm, bà cùng chồng từ Nam Định đón xe vào huyện Cát Tiên lúc 1h sáng ngày 13/8. Khi lên xe, bà cầm chiếc ví trên tay nhưng đánh rơi lúc nào không hay. Trong chiếc ví có tổng cộng 42 triệu đồng cùng các giấy tờ tùy thân của hai vợ chồng.

    "Gặp trường hợp này, nhiều người sẽ hành động như tôi thôi. Là thầy cô giáo càng phải nêu gương cho học trò về sự thật thà và quan tâm giúp đỡ người khác. Tôi đoán người đánh rơi ví là hành khách đi trên chuyến xe này nên đã liên hệ ngay với nhà xe để trả lại", thầy Tân nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-vi-chua-42-trieu-dong-tren-xe-khach-thay-giao-tra-lai-nguoi-danh-roi-a334953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan