+Aa-
    Zalo

    Nhiều sai phạm, nhà xe Sao Việt vẫn được kiến nghị cho hoạt động

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Dù liên tiếp chỉ ra các sai phạm của nhà xe Sao Việt, song Sở GTVT Lào Cai vẫn kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép nhà xe này khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải khách.

    (ĐSPL)- Dù liên tiếp chỉ ra các sai phạm của nhà xe Sao Việt, song Sở GTVT Lào Cai vẫn kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép nhà xe này khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải khách.

    Theo tin tức mới nhất, Sở GTVT Lào Cai vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về kết quả thanh tra trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại xã Tòng Sành, Bát Xát (Lào Cai) vào ngày 1/9 vừa qua làm 14 người chết và hàng chục người bị thương.

    Tai nạn ở Lào Cai: Xe Sao Việt liên tục vi phạm vẫn được hoạt độn

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai.

    Liên quan đến chiếc xe giường nằm mang BKS 29B-085.82 của nhà xe Sao Việt bị tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào đêm 1/9, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, phòng chức năng của Sở GTVT Lào Cai cho biết, xe này được cấp phù hiệu chạy tuyến cố định tăng cường từ Bến xe khách Mỹ Đình (Hà Nội) đi đến bến xe khách Phố Mới (TP Lào Cai).

    Tuy nhiên, qua kiểm tra, Trưởng bến xe khách tỉnh Lào Cai cho biết chiếc xe này không vào bến xe khách Phố Mới, và Sở GTVT Lào Cai cũng không nhận được văn bản hoặc thông tin trao đổi khác về việc bổ sung xe BKS 29B-085.82 tăng cường chở khách đến tỉnh Lào Cai từ phía Sở GTVT Hà Nội.

    Xe khách gây tai nạn nghiêm trọng không đăng ký vào bất kỳ bến xe nào trên địa bàn Lào Cai. Đặc biệt, nhà xe Sao Việt còn tự bán vé tại quầy vé thuê lại của bến xe mà không ủy thác cho bến xe bán vé.

    Theo báo cáo của Sở GTVT Lào Cai, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 28/10/, Thanh tra Sở GTVT Lào Cai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 11 trường hợp xe khách của Sao Việt với các lỗi như đón, trả khách tại nơi cấm dừng đỗ; không có nhân viên phục vụ trên xe... với tổng số tiền xử phạt là 5,2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở GTVT Lào Cai cũng nhiều lần có văn bản nhắc nhở nhà xe Sao Việt vì các lỗi đón trả khách không đúng quy định.

    Mới đây nhất, trong đợt thanh tra ngày 27/10, cơ quan chức năng còn phát hiện, dù hoạt động từ khá lâu nhưng nhà xe này chưa lập hồ sơ kê khai giá cước, đăng ký và niêm yết giá cước.

    Ngoài ra, kết quả theo dõi qua thiết bị giám sát hành trình gắn trên 2 xe khách chạy tuyến cố định Lào Cai - Thanh Hóa của nhà xe này cho thấy, trong tháng 7, có 126 lần vi phạm tốc độ, 17 lần vi phạm thời gian lái xe liên tục quá 4 giờ. Trong tháng 8, có 215 lần vi phạm tốc độ, 14 lần vi phạm thời gian lái xe liên tục quá 4 giờ. 

    Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Trọng Hài – Giám đốc Sở GTVT Lào Cai cho biết, vì một số phương tiện trên tuyến TP Lào Cai - Sa Pa vi phạm về hoạt động kinh doanh vận tải khách, trong đó có xe của nhà xe Sao Việt như xe hợp đồng trá hình kinh doanh như tuyến cố định, xe chạy sai luồng tuyến nên Sở này đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra, xử lý. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được chấm dứt và đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vào ngày 1/9 vừa qua.

    Lãnh đạo Sở GTVT Lào Cai cũng nêu ra một số khó khăn trong công tác quản lý, vì dụ do các phương tiện không vào bến đón, trả khách; do thời điểm các xe khách giường nằm hoạt động trên tuyến TP Lào Cai - Sa Pa chủ yếu vào ban đêm, ngoài giờ hành chính. Thêm vào đó, do lực lượng mỏng, từ ngày 1/4 đến nay theo chỉ đạo của Bộ GTVT, UBND tỉnh, lực lượng thanh tra giao thông phải tập trung vào việc kiểm soát tải trọng xe với thời gian 24/24 giờ nên không thực hiện kiểm tra thường xuyên, liên tục về hoạt động vận tải khách, trong khi đó, các xe khách thường hoạt động bí mật, khó phát hiện.

    Đặc biệt, ông Hài cho hay, liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai thì Đội Thanh tra GTVT số 3 đã nhận khuyết điểm về việc thiếu tinh thần trách nhiệm, công tác tham mưu, thông tin còn hạn chế. Trách nhiệm chính trong các khuyết điểm này thuộc về 2 đồng chí chỉ huy Đội Thanh tra GTVT số 3. Hai đồng chí này đã có bản kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân của mình.

    Dù liên tiếp chỉ ra các sai phạm của nha xe Sao Việt, nhưng Sở GTVT Lào Cai vẫn kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép nhà xe Sao Việt khôi phục lại hoạt động kinh doanh vận tải khách.

    Video có thể bạn quan tâm:

    Cận cảnh xe Sao Việt chạy ẩu suýt gây tai nạn ở Lào Cai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-sai-pham-nha-xe-sao-viet-van-duoc-kien-nghi-cho-hoat-dong-a67203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan