+Aa-
    Zalo

    Nhiều tiệm vàng ở TP.HCM tạm ngừng kinh doanh: Chưa có căn cứ xác định lý do

    (ĐS&PL) - Theo Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP.HCM, hiện chưa có căn cứ xác định chính xác lý do nhiều tiệm vàng đóng cửa, tạm nghỉ kinh doanh.

    Theo báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội chiều 25/4, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thông tin về kế hoạch thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố.

    Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM tại họp báo - Ảnh: Tuổi trẻ

    Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM tại họp báo - Ảnh: Tuổi trẻ

    Theo ông Huy, hiện nay có 3 hình thức thanh tra là theo kế hoạch định kỳ, chuyên đề và thanh tra đột xuất. Trong đó về thanh tra đột xuất, lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra không báo trước khi nhận được thông tin về hành vi vi phạm và dấu hiệu vi phạm của tổ chức, cá nhân.

    Thời gian qua, Cục Quản lý thị trường TP đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường giám sát địa bàn, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.

    Trong đó chú trọng kiểm tra hoạt động buôn lậu, kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, hàng giả mạo nhãn hiệu.

    Đồng thời, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề về vàng. Các đối tượng thuộc diện kiểm tra sẽ được thông báo trước khi kế hoạch ban hành.

    Về thông tin thời gian qua có nhiều tiệm vàng đóng cửa để né thanh tra, ông Huy cho rằng hiện nay cục chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm này. Không có quy định doanh nghiệp phải thông báo thời gian và lý do tạm ngừng kinh doanh với cơ quan quản lý nhà nước. Việc đánh giá chủ quan cũng có thể ảnh hưởng uy tín của doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu lực lượng quản lý thị trường giám sát chặt chẽ địa bàn, các cơ sở kinh doanh vàng. Khi phát hiện các dấu hiệu vi phạm sẽ kiểm tra, xử phạt theo quy định.

    Ông Huy thông tin thêm, tính đến ngày 24/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện vi phạm ở 17 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn và tạm giữ 644 sản phẩm nhẫn, dây chuyền, lắc đeo tay, mặt dây chuyền... không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ với tổng giá trị hơn 581 triệu đồng. Các vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý, thông tin trên báp VTC News.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhieu-tiem-vang-o-tp-hcm-tam-ngung-kinh-doanh-chua-co-can-cu-xac-inh-ly-do-a417307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan