+Aa-
    Zalo

    Nhiều trường học công bố mức thưởng Tết: Giáo viên nhận mức thưởng cao nhất 150 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đến nay, nhiều trường học trên cả nước đã công bố mức thưởng Tết cho cán bộ, giáo viên, người lao động đang làm việc. Đặc biệt, mức thưởng Tết năm 2024 có sự chênh lệch khác lớn, nhiều thầy cô cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng sau khi được tiết lộ về mức thưởng năm nay.

    Báo Tiền phong đưa tin, theo thống kê từ Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM, hầu hết trường học tại TP.HCM đã chi tiền hỗ trợ Tết 2024 cho giáo viên và người lao động.

    Nguồn tin cho biết, đối với các đơn vị ngoài công lập, có 76 cơ sở giáo dục thưởng Tết nguyên đán 2024 trên tổng số 108 đơn vị, tổng kinh phí thưởng hơn 29 tỷ đồng. Trong đó, mức thưởng cao nhất là 150 triệu đồng/người, mức thưởng thấp nhất 5 triệu đồng/người, mức thưởng bình quân 7,5 triệu đồng/người.

    Theo thông tin từ ngành giáo dục TP.HCM cho biết, Trường TH-THCS-THPT Tân Phú, quận Tân Phú (thuộc Tập đoàn Giáo dục IGC), là một trong những trường có mức thưởng Tết cao nhất khối trường ngoài công lập. Mức thưởng Tết cao nhất ở trường này là 150 triệu đồng/người. 

    Ngoài ra, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tân Phú còn được nhận thêm 1 chỉ vàng cho mỗi 5 năm gắn bó với trường.

    nhieu truong hoc cong bo muc thuong tet giao vien nhan muc thuong cao nhat 150 trieu dongjpg0
    Thưởng Tết của giáo viên có mức chênh lệch khá lớn giữa các trường. Ảnh minh họa.

    Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Ngô Vĩnh Trường - Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Tân Phú - cho biết: "Dịp Tết Nguyên đán năm nay, nhà trường tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ với phương châm người lao động là trung tâm của tổ chức. Mức thưởng cho cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc là 3 tháng lương. Cá nhân đạt danh hiệu giỏi sẽ được thưởng 2,5 tháng lương. Cá nhân hoàn thành nhiệm vụ được thưởng 2 tháng lương".

    Cũng theo ông Trường, mức thưởng Tết bình quân cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường là 28.294.000 đồng.

    "Ngoài mức thưởng trên, nhà trường còn có nhiều chính sách thưởng đối với giáo viên tinh hoa. Chúng tôi còn có những chính sách nhân sự tạo động lực và thúc đẩy sự gắn kết của đội ngũ giỏi nghề, yêu ngành", ông Trường thông tin thêm.

    Ở khối công lập, giáo viên không có thưởng Tết nhưng được nhận khoản thu nhập tăng thêm (khoảng 9-21 triệu đồng) và quà Tết 1,8 triệu đồng theo chính sách của thành phố. Bên cạnh đó, họ còn được nhận khoản chi thu nhập tăng thêm từ việc tiết kiệm ngân sách hàng năm của trường.

    Mức chi thu nhập tăng thêm của khối THPT cao nhất khoảng 37 triệu đồng/người, thấp nhất khoảng 8 triệu đồng/người. Các đơn vị còn lại khoản này dao động từ 10 đến 25 triệu đồng/người.

    Tại Hà Nội, nhiều trường học cũng đã hé lộ mức thưởng Tết cho giáo viên, chia sẻ trên báo Dân Việt, thầy Lê Minh Đức, một giáo viên ở Hà Nội vui mừng cho hay: "Thưởng Tết năm nay của tôi cũng bằng với năm trước. Mỗi giáo viên được khoảng 25 triệu đồng. Tôi và giáo viên toàn trường rất vui khi nhận số tiền này".

    Tuy nhiên không phải trường học nào cũng có mức thưởng Tết cao, một giáo viên ở Hà Nội khác buồn rầu chia sẻ: "Những năm trước ở trường tôi, tiền thưởng Tết của giáo viên khiến mọi người rất hài lòng vì có năm được gần 20 triệu đồng và có năm hơn 20 triệu đồng. Sau một năm vất vả, tận tụy, cống hiến với học sinh thì đây là lúc giáo viên cảm thấy được quan tâm, chia sẻ để tiếp thêm động lực. 

    Tuy nhiên năm nay tôi thật sự "sốc" khi nghe tin thưởng Tết chỉ còn khoảng 3 triệu đồng, tùy từng giáo viên. Đúng là một năm kinh tế buồn".

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-truong-hoc-cong-bo-muc-thuong-tet-giao-vien-nhan-muc-thuong-cao-nhat-150-trieu-dong-a609325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chậm trả lương, thưởng Tết, doanh nghiệp có bị xử phạt không?

    Chậm trả lương, thưởng Tết, doanh nghiệp có bị xử phạt không?

    Thời điểm này còn chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành việc trả lương và thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn hoặc vì lý do nào đó có thể chậm lương, thưởng Tết. Vậy trường hợp đó có bị pháp luật xử phạt?