+Aa-
    Zalo

    Nhóm đảng viên Cộng hoà viết thư yêu cầu Tổng thống Biden làm bài kiểm tra trí tuệ

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm đảng viên Cộng hoà, do cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson dẫn đầu, đã gửi thư yêu cầu Tổng thống Joe Biden làm bài kiểm tra trí tuệ.

    Ngày 17/6 (theo giờ Mỹ), một nhóm hơn 10 thành viên Đảng Cộng hòa, do cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson dẫn đầu, đã gửi thư yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện một bài kiểm tra nhận thức và công bố kết quả "để người dân Mỹ biết toàn bộ sức khỏe tinh thần và trí tuệ liên quan tới Tổng thống của họ".

    Trong đó, bức thư viết: "Người dân Mỹ nên có niềm tin vào tổng thống của họ. Họ xứng đáng được minh bạch về năng lực tinh thần của nhà lãnh đạo cấp cao nhất do họ lựa chọn".

    tong thong biden
    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

    Chia sẻ với Fox News, cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson cho biết: "Sau màn trình diễn đáng xấu hổ gần đây ở nước ngoài, tôi nghĩ đã đến lúc phải gửi đi lá thư này. Chúng tôi không thể ngồi mãi như vậy nữa". 

    Bức thư tuyên bố rằng "sự suy giảm tinh thần và chứng hay quên của Tổng thống Biden đã trở nên rõ ràng hơn trong 18 tháng qua".

    Trong đó, ông Jackson trích dẫn một vài dẫn chứng về sự suy giảm trí não của ông chủ Nhà Trắng, bao gồm việc ông gần như quên tên Bộ trưởng Quốc phòng của mình, ông Lloyd Austin, hồi tháng 3/2021, hay việc ông Biden quên không trích dẫn câu đầu tiên trong Tuyên ngôn độc lập Mỹ khi phát biểu.

    Ông Jackson phát biểu: "Tôi chỉ nghĩ rằng ông ấy đã không truyền được niềm tin cho người dân Mỹ. Ông ấy đã không khơi dậy niềm tin cho các đồng minh của chúng ta ở nước ngoài và quan trọng hơn, ông ấy đang gửi sai thông điệp đến các đối thủ của chúng ta ở nước ngoài. Đây là một tình huống nguy hiểm ngay bây giờ. Tôi cảm thấy như chúng ta thực sự cần biết chuyện gì đang xảy ra". 

    Được biết, các chính khách đảng Cộng hoà cũng đã đề cập tới việc cựu Tổng thống Donald Trump từng hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra Đánh giá nhận thức Montreal (MOCA) như thế nào và kêu gọi lãnh đạo Nhà Trắng nên làm theo người tiền nhiệm.

    Trước đó, trong thời gian tranh cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump từng nhiều lần tuyên bố ông Joe Biden không "phù hợp" với vai trò lãnh đạo và kêu gọi ông làm các bài kiểm tra nhận thức khi còn là đại diện đảng Dân chủ. 

    Minh Hạnh (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-dang-vien-cong-hoa-viet-thu-yeu-cau-tong-thong-biden-lam-bai-kiem-tra-tri-tue-a504313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan