+Aa-
    Zalo

    Nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới là gì? Chúng ta nên lựa chọn nhóm ngành nào để phát triển bản thân và có thu nhập cao hơn.

    Nhóm ngành được ưu tiên hàng đầu

    Nhóm ngành Marketing – truyền thông: Marketing truyền thông có vai trò quan trọng trong việc phát triển của công ty, bất kỳ công ty nào, ngành nghề nào, sản xuất gì cũng cần đến tiếp thị, quảng bá sản phẩm cho mình. Khi mức độ cạnh tranh ngày càng cao giữa các doanh nghiệp, nhóm ngành Truyền thông và Marketing càng cần thiết. Vì vậy, ngành Marketing truyền thông sẽ trở thành xu hướng trong nhiều năm tới.

    Nhóm ngành xu thế trong năm tới. Ảnh minh họa.

    Nhóm ngành xu thế trong năm tới. Ảnh minh họa.

    Nhóm ngành công nghệ thông tin (CNTT): Là ngành học có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập cao. Sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 khiến ngành công nghệ thông tin lại càng hot. Bạn có thể theo học các ngành về Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử – viễn thông, Khoa học máy tính hoặc các ngành liên quan khác.

    Nhu cầu sử dụng internet trong cuộc sống ngày càng phổ biến, đặc biệt là các trang như Facebook, Google, Apple hay Tiktok, v.v đang phát triển mạnh mẽ là một ưu thế khiến nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới là CNTT.

    Ngoài ra, do số lượng nguồn nhân lực IT đáp ứng nhu cầu ngành này còn thấp và đang trong tình trạng thiếu hụt trầm trọng. Vì thế công nghệ thông tin là ngành học không lo thất nghiệp trong tương lai.

    Ngành tâm lý học: Xã hội phát triển hiện đại khiến con người chịu nhiều áp lực công việc, cuộc sống và dễ xuất hiện các vấn đề tâm lý hơn. Theo đó, mọi người cũng dần có sự quan tâm hơn về sức khỏe tâm lý và tìm đến những dịch vụ tư vấn tâm lý. Vì thế nhóm ngành tâm lý học sẽ trở thành xu hướng trong tương lai. Nhóm ngành này rất khó để thay thế bởi tự động hóa nên nhu cầu về nguồn nhân lực cũng tăng lên.

    Thương mại quốc tế: Nhu cầu chuyển dịch chuỗi cung ứng qua nước ta ngày càng phát triển, chính vì thế ngành thương mại Quốc Tế hứa hẹn là nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới. Bởi nhu cầu về nhân lực làm thương mại quốc tế ngày càng tăng khi có nhiều doanh nghiệp nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam rất nhiều. 

    Nguồn nhân lực ngành công nghiệp chip và chất bán dẫn tại Việt Nam là rất lớn. Dự báo của chuyên gia kinh tế, tổng nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp chip bán dẫn trong 5 năm tới khoảng 20.000 người và 10 năm tới khoảng 50.000 người, từ trình độ đại học trở lên.

    Ngành công nghiệp chip bán dẫn: Hiện nay, ngành này đã rất phát triển trên thế giới, đem về lợi nhuận hàng nghìn tỉ đô cho nhiều quốc gia, tuy nhiên nguồn nhân lực cao lại thiếu trầm trọng. Lý do thị trường Việt Nam bắt đầu cơn sốt trong lĩnh vực này là vì nhiều gã khổng lồ sản xuất chip trên thế giới bắt đầu chọn Việt Nam làm nhà máy sản xuất. Đây là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên trong việc xác định và đón đầu xu hướng việc làm trong tương lai gần.

    Sinh viên lựa chọn ngành học theo tiêu chí: Nắm kiến thức về bán dẫn, vi mạch, nghiên cứu, phát triển và sản xuất vật liệu bán dẫn, hóa học, vật lý, vật liệu… Các ngành đào tạo phù hợp nhất là kỹ thuật điện tử, điện tử - viễn thông; các ngành gần, bao gồm các ngành học về: kỹ thuật điện, điều khiển và tự động hóa, cơ điện tử.

    Trên đây, là những nhóm ngành sẽ trở

    Nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới? - 2

    text

    thành xu hướng trong năm tới và trong tương lai. Vì vậy, chúng ta cần có những định hướng phù hợp cho bản thân, đồng thời, các bạn học sinh nên cân nhắc trước khi đăng ký ngành nghề học khi vào ghế giảng đường. Ngành nghề học rất quan trọng đối với các bạn sau này, nó sẽ quyết định một phần nghề nghiệp trong tương lai.

    H.T (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-nganh-se-tro-thanh-xu-huong-trong-nam-toi-a410839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan