+Aa-
    Zalo

    Những câu chế hài hước hot nhất trong năm 2014

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Đắng lòng, em chỉ cần… để anh lo…là những câu nói từng gây sốt và được cộng đồng mạng sử dụng nhiều dưới mỗi bình luận trong năm 2014.

    (ĐSPL) – Đắng lòng, hoy đi nha, em chỉ cần…để anh lo… là những câu nói từng gây sốt và được cộng đồng mạng sử dụng nhiều dưới mỗi bình luận trên facebook hoặc diễn đàn trong năm 2014.

    “Hay mình bất chấp hết yêu nhau đi”. Câu nói này gắn liền với cột mốc đáng nhớ của nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie khi ca khúc Mình yêu nhau đi của cô nhận được sự đón nhận nhiệt tình của giới trẻ. Không chỉ là một trong những ca khúc sở hữu nhiều bản cover nhất hiện tại. Mình yêu nhau đi còn trở thành câu nói cửa miệng được giới trẻ sử dụng trong một thời gian dài.

    Tháng 2/2014, bắt nguồn từ câu nói “Em chỉ cần yêu anh thôi. Còn thế giới cứ để anh lo” cư dân mạng lần lượt chế những câu mang tính chất “ăn theo” khiến nhiều người nghiêng ngả cười vỡ bụng. Câu nói này được rút ra từ bài thơ của một blogger nổi tiếng trên mạng xã hội. Bài thơ có đoạn: "Em rửa chén đi, thế giới để anh lo/Trên nóc nhà cao anh ngồi một mình, trong căn phòng nhỏ em ngồi xếp từng chiếc áo".

    Cụm từ này lập tức tạo nên hiệu ứng được nhiều người sử dụng, thậm chí còn có những bức ảnh chế hài hước xung quanh câu nói này.

    Tháng 6/2014 cụm từ “đắng lòng” trở thành câu cửa miệng và xuất hiện tràn lan trên status facebook của cộng đồng mạng. Cụm từ “đắng lòng” dùng để diễn tả cảm xúc chua xót, tiếc nuối với một điều gì đó theo góc độ hài hước, hay thậm chí, có người dùng nghĩa của từ này chỉ để theo trào lưu, không có mục đích diễn tả tâm trạng chính xác lúc đang nói.

    Cũng gây sốt cộng đồng mạng trong năm vừa qua, “Hoy đi nha” là câu nói được phát triển dựa trên đoạn hội thoại của hai nhân vật "Cô bitch quàng khăn đỏ" và "Sói mặt đơ" do thiết kế đồ hoạ Tạ Quốc Kỳ Nam sáng tạo nên.

    Tạo hình dễ thương cùng mẩu hội thoại hết sức ngắn gọn của hai nhân vật khiến câu nói "Vậy hoy đi nha" cũng từ đó được sử dụng thành câu cửa miệng của nhiều người trẻ.

    Được biết, "Hoy" theo nghĩa đúng là "thôi" nhưng cách nói của người Sài Gòn đôi khi họ bỏ phụ âm "t" mà chỉ nói "hoy", thường thấy như: "Hoy mà!", "Hoy đi!".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cau-che-hai-huoc-hot-nhat-trong-nam-2014-a78172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan