Những kinh nghiệm chọn đệm lò xo mà bạn nên biết


Thứ 2, 05/12/2016 | 17:27


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Không khí lạnh lẽo của mùa đông đã đến, bạn đang muốn sắm ngay cho mình một chiếc đệm lò xo. Bạn đang lo lắng với kinh nghiệm chọn đệm lò xo ít ỏi của mình?

(ĐSPL) - Không khí lạnh lẽo của mùa đông đã đến, bạn đang muốn sắm ngay cho mình một chiếc đệm lò xo. Bạn đang lo lắng với kinh nghiệm chọn đệm lò xo ít ỏi của mình sẽ khó có thể chọn được một chiếc đệm phù hợp với mình mà lại còn tốt. Hãy đọc bài viết này nếu bạn đang có ý định mua đệm lò xo nhé.

Trước đó, doisongphapluat.com đã giới thiệu đến các bạn bí quyết chọn đệm để bé hứng thú ra ngủ riêng, hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn các kinh nghiệm chọn đệm.

1. Kích thước

Xem kích thước phòng là một kinh nghiệm chọn đệm bạn nên lưu ý đầu tiên nhé

Để chọn được một chiếc đệm lò xo phù hợp với bản thân mình thì trước hết bạn phải xem kích thước của căn phòng của mình như thế nào. Nếu bạn đang ở trung cư thì nên cân nhắc chọn cho mình một chiếc đệm không quá to nếu không nó sẽ chiếm hết không gian trong phòng. Theo kinh nghiệm chọn đệm lò xo của nhiều người thì một chiếc đệm lò xo có kích thích 160 x 200mm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo với chiếc phòng bé nhỏ của bạn đấy.

2. Độ cao đệm

Rất nhiều người yêu thích môt chiếc đệm lò xo có độ dày cao. Nhưng không phải chiếc giường nào cũng phù hợp với những chiếc đệm lò xo có độ dày đó. Nếu bạn muốn chọn một chiếc đệm phù hợp với chiếc giường của mình thì tốt nhất là không nên chọn đệm quá dày. Bởi vì nếu quá dày nó sẽ ảnh hưởng đến đầu giường và đuôi giường, gây mất thẫm mỹ của căn phòng.

 Kinh nghiệm chọn đệm lò xo là bạn nên chọn đệm và chọn giường cùng lúc. Nếu bạn đã có sẵn giường rồi thì tốt nhất là nên hạ thấp dát giường xuống để vừa với độ cao của chiếc đệm mới.

Đừng bỏ qua độ cao của đệm nhé

3. Độ lún bật

Tùy từng đối tượng mà nhà sản xuất sẽ có những loại đệmcó độ bật lún khác nhau. Chẳng hạn, với những người có độ tuổi từ trung niên đến cao tuổi hay những người có vấn đề về tiền đình, đau lưng, đau khớp thì nên dùng loại đệm cứng. Còn với những trẻ tuổi, yêu thích sự êm ái thì nên chọn cho mình một một chiếc đệm mềm, có độ lún bật cao.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm chọn đệm lò xo thì lòi khuyên dành cho bạn là không nên chọn đệm quá cứng hoặc quá mềm. Bởi như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến cột sống của bạn.

4. Nằm thử đệm

Một kinh nghiệm chọn đệm lò xo quan trọng mà bạn không thể bỏ qua đấy là nằm thử. Bởi đơn giản là không có một thông số kỹ thuật hay bất kỳ một thông tin nào có thể chính xác bằng  cảm nhận của chính bản thân bạn.

Bạn nên nằm thử xem đệm như thế nào

Khi đi mua đệm bạn nên nằm thử để biết lò xo của chiếc đệm ấy có gần với mặt đệm quá hay không, có cảm thấy lò xo chọc vào người hay không, có bị đau hay không. Nếu có thì tức là chiếc đệm ấy không có các lớp tiện nghi ở trên và tốt nhất là bạn không nên chọn nó.

Thời gian để nằm thử đệm là khoảng tầm 5 phút, xoay một vài tư thế để xem chiếc đệm này có thật sự thoải mái hay không. Nên nằm thử nhiều chiếc đệm khác nhau để có sự so sánh chúng với nhau và từ đó tìm được một chiếc đệm phù hợp nhất với bản thân mình.

 5. Giá cả

Giá cả của đệm lò xo cũng đa dạng như kiểu dáng của nó vậy. Đệm giá rẻ thì ít lò xo, độ đàn hồi không nhiều và nhanh biến dạng. Không những thế dệm lò xo giá rẻ còn rất ít tiện nghi, tuổi thọ không cao, kết cấu lỏng lẽo và chất lượng thì không có gì đảm bảo. Vậy nên khi chọn mua đệm lò xo bạn nên chọn những loại đệm có giá cả tầm trung trở lên nếu điều kiện tài chính cho phép và có ý định dùng lâu dài.

Người xưa có câu” tiền nào của nấy” quả không sai. Đệm lò xo có chất lượng tốt thì giá cả cũng phải tương xứng. Đệm càng tốt thì đương nhiên giá cả cũng phải càng cao. Vậy nên muốn chọn được một chiếc đệm đẹp, ưng ý, phù hợp với bản thân thì bạn nên đầu tư một chút nhé.

 Lời khuyên mà kinh nghiệm chọn đệm lò xo giành cho bạn chính là không có đệm giá rẻ mà chất lượng tốt đâu nhé.

6. Thương hiệu

Để giảm thiểu tối đa độ rủi ro khi mua phải hàng kém chất lượng thì bạn nên chọn mua đệm lò xo ở những cửa hàng uy tín, có tiếng và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu đệm uy tín như: Everron, Canada, Hanvico, Euro Bedding, Dunlopillo…Ở những thương hiệu này có rất nhiều đệm lò xo loại từ trung đến cao cấp nên bạn có thể tha hồ lựa chọn.

Với những kinh nghiệm chọn đệm lò xo ở trên hy vọng rằng bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất với mình. Các bạn có thể tìm hiểu thêm kinh nghiệm chọn giường tầng an toàn cho bé mà trước đó chúng tôi đã tổng hợp nhé.

Hoàng Thủy (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kinh-nghiem-chon-dem-lo-xo-ma-ban-nen-biet-a172836.html