+Aa-
    Zalo

    Những quy định lạ lùng về ‘chuyện ấy’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ở Iran có quy định nếu muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân, cặp đôi phải đóng một khoản phí, trong khi ở Mozambique cấm kỵ hôn nhau nhưng “chuyện ấy” lại thoải

    (ĐSPL) - Ở Iran có quy định nếu muốn quan hệ tình dục trước hôn nhân, cặp đôi phải đóng một khoản phí, trong khi ở Mozambique cấm kỵ hôn nhau nhưng “chuyện ấy” lại thoải mái…

    Dưới đây là những quy định lạ lùng về “chuyện ấy” trên thế giới:

    - Ở một số nền văn hóa ở Ấn Độ và trên toàn thế giới tồn tại những buổi lễ dành riêng cho các cô gái đến tuổi dậy thì. Buổi lễ được tổ chức để báo hiệu cho cộng đồng biết rằng các cô gái đã sẵn sàng kết hôn, có thể có quan hệ tình dục và sinh con. Cho đến nay, nghi lễ này vẫn tồn tại ở các nền văn hóa khác nhau của Ấn Độ.

    - Ẩn mình trong dãy Himalaya, một số nền văn hóa nhất định ở Ấn Độ vẫn tồn tại một tục lệ rằng, một người phụ nữ có thể kết hôn và quan hệ tình dục với người chồng và anh em họ hàng nhà chồng. Tục này xảy ra vì có tình trạng thiếu đất tại đây. Một cộng đồng mà phần lớn dân cư làm nông nghiệp nên các gia đình vẫn làm điều này để hạn chế việc đất đai của họ phải chia cho nhiều người con trai.

    - Người Hồi giáo nổi tiếng với tục quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tuy nhiên, trong một giáo phái Hồi giáo ở Iran thì một cặp vợ chồng trẻ nếu muốn kết hôn tạm thời thì phải trả một khoản phí và phải ký một văn bản ghi rõ thời hạn của cuộc hôn nhân đó.

    Những quy định lạ lùng về ‘chuyện ấy’. Ảnh minh họa.

    - Cộng đồng Nam Phi nổi tiếng với tục đa thê (tức là một người đàn ông có thể có nhiều vợ). Tuy nhiên họ cho rằng không nên quan hệ tình dục quá thường xuyên. Cộng đồng này cũng tránh quan hệ sau khi mơ một giấc mơ xấu, trong khi có một cơn bão hoặc sau khi người chồng giết chết một con cá sấu, con trăn hay linh cẩu.

    - Một xã hội nông nghiệp như ở Mozambique không có tục lệ hôn nhau. Họ quan niệm rằng hôn nhau chính là sự trao đổi nước bọt nên họ rất kinh tởm với việc này. Nhưng “chuyện ấy” ở đây được xem là khá “thoải mái”.

    - Theo quan niệm của Đạo giáo và tín ngưỡng Tantric, quan hệ tình dục có thể cân bằng các yếu tố trong cơ thể. Do đó, nó có thể chữa lành mọi căn bệnh. Thậm chí, âm thanh trong quan hệ cũng được xem là có tác dụng lưu thông máu, hỗ trợ cơ xương, tăng cường sinh tủy, khắc phục các vấn đề tinh thần và mang lại sự cân bằng cho cơ thể.

    - Ở vùng Đông Bắc Siberi có quan niệm bắt buộc rằng những cô gái trẻ phải giữ mình trong sạch. Viêc đó được thể hiện bằng cách mặc quần áo che kín cơ thể để giữ mình trong sạch trước khi kết hôn.

    Lệ Lệ

    Video: Lời cảnh báo mức độ an toàn của trẻ em tại các khu vui chơi, lễ hội

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-quy-dinh-la-lung-ve-chuyen-ay-a87605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan