+Aa-
    Zalo

    Những sai lầm khi gội đầu mà hầu hết ai cũng mắc phải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gội đầu không đúng cách thường xuyên có thể khiến cho mái tóc của bạn gãy rụng, chẻ chọn hoặc thậm chí gây nhiễm trùng.

    1. Dùng móng tay cào da đầu khi gội đầu

    Ngay cả khi da đầu bị ngứa, bạn cũng không nên dùng móng tay để gãi, gội đầu bởi trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, việc sử dụng móng tay để gãi, gội đầu có thể gây ra những tổn thương, vết xước trên da đầu, điều này vô tình tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe xâm nhập vào cơ thể bạn.

    sai lam khi goi dau 1

    2. Thoa dầu dưỡng lên chân tóc

    Vì các nang tóc được mở ra khi gội đầu và thoa dầu xả vào chân tóc, các hóa chất trong đó có thể dễ dàng xâm nhập và làm tắc nghẽn các nang tóc. Nên duỗi tóc trước, thoa phần ngọn tóc lên gần mang tai và nhớ không để dầu xả tiếp xúc với da đầu.

    3. Gội đầu bằng nước nóng

    Nhiệt độ nước quá cao sẽ khiến da đầu và tóc bị khô, dẫn tới gãy rụng và gầu. Ngoài ra khi gội đầu với nước quá nóng, tóc cũng yếu và rụng nhiều hơn. Vì vậy bạn không nên gội đầu với nước quá nóng, chỉ nên dùng nước ấm để gội đầu mà thôi. Nhiệt độ hợp lý sẽ giúp làm sạch sâu và hiệu quả không gây hư hại mái tóc, các chất dinh dưỡng từ dầu gội, dầu xả cũng dễ thẩm thấu và nuôi dưỡng mái tóc hơn.

    sai lam khi goi dau 2

    4. Không chải tóc trước khi gội đầu

    Việc chải tóc trước khi gội tưởng không quan trọng nhưng lại vô cùng hữu ích. Đầu tiên, việc dành khoảng vài phút chải tóc trước khi gội đầu sẽ giúp tóc mềm mại, tránh bị xơ rối khi gội đầu. Bên cạnh đó, việc chải tóc trước khi gội còn giúp loại bỏ được phần nào bụi bẩn trên tóc, giúp việc gội đầu sau đó hiệu quả hơn.

    5. Đi ra ngoài ngay sau khi gội đầu

    Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng bức xạ tia cực tím mà tóc nhận được nhiều gấp đôi so với da mặt, tia cực tím sẽ làm lớp biểu bì mỏng và bong ra. Ra ngoài ngay sau khi gội đầu, tia cực tím dễ dẫn đến tóc gãy và chẻ ngọn.

    6. Thoa dầu xả lên da đầu

    Da đầu của chúng ta đã sản xuất đủ bã nhờn tự nhiên hàng ngày, việc cho dầu xả trực tiếp lên da đầu sẽ khiến da đầu của bạn có nguy cơ bị tắc nghẽn lỗ chân lông, ngăn cản sự phát triển của tóc và tăng bã nhờn cho tóc khiến tóc nhanh bị bết, rối. Bạn chỉ nên thoa dầu dưỡng tóc ở phần ngọn và phần giữa tóc. Những khu vực này có xu hướng khô hơn và mới cần bổ sung thêm dưỡng chất.

    sai lam khi goi dau 3

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-sai-lam-khi-goi-dau-ma-hau-het-ai-cung-mac-phai-a528479.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan