+Aa-
    Zalo

    Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai vị trưởng thôn tham dự kỳ thi THPT năm 2023 với tâm thế phấn khởi, tự tin

    Sáng 28/6, tại điểm thi trường THPT Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), ông Đặng Văn Ảnh (46 tuổi), trưởng thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc tham gia thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh, theo VTCNews.

    Trong kỳ thi lần này, ông Ảnh tham gia làm 4 bài thi môn Toán, Văn, Lịch sử và Địa lý để xét tốt nghiệp THPT.

    nhung thi sinh dac biet trong ky thi tot nghiep thpt 2023
    Trưởng thông Đặng Văn Ánh chuẩn bị cho kỳ thi. Ảnh: VTCNews

    Để chuẩn bị tốt cho buổi thi, ông Ảnh dậy từ 5h ôn bài, chuẩn bị bút, giấy nháp,… “lên dây cót” cho buổi thi môn Ngữ văn. Điểm thi của vị trưởng thôn cách nhà khoảng 15km.

    Ông Ảnh đạt kết quả học tập tốt và quyết định tham gia thi tốt nghiệp THPT sau 3 năm nỗ lực vừa học vừa làm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Can Lộc,

    Trong suốt 3 năm học trường bổ túc, ngày nắng cũng như ngày mưa ông Ảnh đều chăm chỉ “cưỡi” xe máy, vượt hơn 5km đến trường, thực hiện ước mơ lấy tấm bằng cấp 3.

    Ngoài việc học, vị người trưởng thôn này cũng bộn bề những bao lo toan cuộc sống, cơm áo gạo tiền, có lúc ông nghĩ đến việc từ bỏ. Tuy nhiên những lúc chán nản nhất ông lại được vợ và hai con động viên. Nhờ vậy ông cũng từng bước kiên trì theo đuổi mục tiêu tốt nghiệp cấp 3.

    Sau khi nhận lời khích lệ tinh thần từ em gái và hai con, 6h30, ông Đặng Văn Ảnh có mặt tại điểm trường THPT Đồng Lộc. Vị trưởng thôn 46 tuổi tự tin mình có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT với kết quả tốt.

    nhung thi sinh dac biet trong ky thi tot nghiep thpt 20231
    Ông Ánh tự tin bước vào kỳ thi. Ảnh: VTCNews

    VTCNews dẫn lời ông Ánh: "Sau khi có kết quả thi THPT tôi muốn học lên đại học ngành công tác xã hội để về giúp đỡ bà con, góp phần xây dựng quê hương".

    Bên cạnh đó cũng có một vị trưởng thôn khác tham gia kì thi lần này. Đó là thí sinh Nguyễn Duy Lam (52 tuổi) trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng (Thái Bình), đã có mặt tại điểm thi Đông Thụy Anh, huyện Thái Thụy.

    nhung thi sinh dac biet trong ky thi tot nghiep thpt 20234
    Một trưởng thôn tại tỉnh Thái Bình tham dự kỳ thi THPT. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

    Báo Kinh tế và Đô thị dẫn lời trưởng thôn Lam: "Vì muốn nắm chắc kiến thức và muốn nâng cao trình độ văn hóa nên tôi đã theo học và đăng ký dự thi. Để được thi tốt nghiệp ngày hôm nay, tôi đã trải qua 4 vòng thi thử để đủ điều kiện dự thi..."

    Thí sinh trưởng thôn chia sẻ, vì đã có tuổi nên nắm kiến thức không nhanh như các bạn trẻ. "Tôi đang tập trung vào các môn Toán, Văn, Sử, Địa... Môn tiếng Anh tôi sẽ cố gắng!", ông Lam cho biết.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thi-sinh-dac-biet-trong-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-a580843.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan