Những thói quen là "kẻ thù" khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn thất bại


Thứ 4, 12/05/2021 | 07:01


Cùng sự kiện

Những thói quen sau chính là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm cân dù đã sử dụng rất nhiều phương pháp.

1. Ăn thực phẩm không có chất béo

Loại bỏ chất béo khỏi thức ăn sẽ khiến chúng ta thèm ăn hơn, kết quả là tình trạng ăn quá nhiều. Hơn nữa, loại bỏ chất béo từ các sản phẩm sữa sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi, vitamin A, D của bạn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thói quen là 'kẻ thù' khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn thất bại
Loại bỏ chất béo từ các sản phẩm sữa sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi, vitamin A, D của bạn.

2. Bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, chính bữa ăn này làm tăng mức năng lượng của bạn và giúp ổn định mức glucose. Bỏ bữa ăn sáng còn gây rối loạn quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể.

3. Tập thể dục quá sức

Việc vận động quá mức có thể dẫn đến chấn thương, khiến quá trình tập luyện của bạn bị cản trở. ạn cần cho cơ thể của mình thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi.

4. Tránh hoàn toàn đồ ngọt

Cắt giảm đồ ngọt hàng ngày chắc chắn là một điều tốt, nhưng cắt bỏ hoàn toàn có thể khiến bạn đi sai hướng trong việc giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể ăn một miếng sô cô la đen với ít nhất 70% ca cao là đủ.

5. Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc, cơ thể cần nhiều năng lượng để hoạt động nên ăn nhiều hơn, trong khi quá trình trao đổi chất lại kém hiệu quả, rất dễ làm tích trữ mỡ thừa.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Những thói quen là 'kẻ thù' khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn thất bại (Hình 2).
Thiếu ngủ khiến cơ thể dễ tích lũy mỡ thừa

6. Để đèn sáng khi ngủ

Thói quen hàng đêm của một số người có thể gây tăng cân. Một thống kê được công bố trên tạp chí Dịch tễ học Mỹ cho thấy những người ngủ trong phòng tối nhất có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong phòng có nhiều ánh sáng nhất.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-la-ke-thu-khien-no-luc-giam-can-cua-ban-that-bai-a500242.html