+Aa-
    Zalo

    Những trường hợp không thể tra cứu sổ hộ khẩu điện tử

    (ĐS&PL) - Khi muốn tra cứu sổ hộ khẩu điện tử để lấy thông tin về cư trú, công dân cần có mã số bảo hiểm xã hội. Do vậy, những ai chưa tham gia bảo hiểm xã hội sẽ không tra cứu được.

    Các bước tra cứu sổ hộ khẩu điện tử:

    Bước 1: Truy cập vào baohiemxahoi.gov.vn, sau đó vào mục tra cứu mã số Bảo hiểm xã hội.

    Bước 2: Điền các thông tin bắt buộc vào ô tra cứu như tỉnh, thành phố; họ và tên; số chứng minh thư nhân dân; năm sinh; mã số bảo hiểm xã hội.

    Bước 3: Click vào "Tôi không phải là người máy" và tiến hành tra cứu.

    Sau đó, hệ thống sẽ trả về kết quả về thông tin cơ bản của công dân như họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, mã hộ,…

    nhung truong hop khong the tra cuu so ho khau dien tu

    Theo Khoản 1 Điều 24 Luật Cư trú năm 2004 quy định, sổ hộ khẩu được cấp cho hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký thường trú và có giá trị xác định nơi ở thường trú của công dân. Sổ hộ khẩu là hình thức quản lý nhân khẩu theo hộ gia đình, có chức năng xác định nơi ở thường trú hợp pháp của công dân.

    Hiện nay, mỗi người dân được cấp một mã số định danh cá nhân, in trên thẻ CCCD gắn chíp. Do đó, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân chỉ cần xuất trình thẻ để đối chiếu thay vì dùng sổ hộ khẩu giấy như trước. Sổ hộ khẩu điện tử mới đã được tích hợp trên CCCD gắn chip.

    Hiện nay việc đồng bộ, chia sẻ dữ liệu Quốc gia về dân cư giữa Bộ Công an và Bảo hiểm xã hội Việt Nam vẫn đang được thực hiện. Do đó, một số trường hợp dữ liệu chưa được đồng bộ thì sẽ không tra được số sổ hộ khẩu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-truong-hop-khong-the-tra-cuu-so-ho-khau-dien-tu-a555573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan