+Aa-
    Zalo

    Niềm vui nho nhỏ của những tài xế "xe 0 đồng" chuyển hàng cứu trợ phục vụ mùa thi

    • DSPL
    ĐS&PL Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn trước kỳ thi sắp tới khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hội Lái xe Bắc Giang đã tổ chức những chuyến xe tình nghĩa chuyển hàng hóa từ các nhà hảo tâm trao tặng để các kỳ thi được diễn ra an toàn, thuận lợi nhất.

    Dưới cái nắng hè gần 40 độ C, anh Nguyễn Tuấn Giang cùng bạn bè vẫn miệt mài vận chuyển hàng cứu trợ tới các điểm nhận hàng, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, trường THCS và THPT tỉnh Bắc Giang để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Những ngày này, khối lượng công việc tăng lên gấp hai, gấp ba lần nhưng sức nhiệt của hội thì không hề vơi giảm.

    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 2
    Dưới cái nắng hè gần 40 độ C, anh Nguyễn Tuấn Giang cùng bạn bè vẫn miệt mài vận chuyển hàng cứu trợ từ các nhà hảo tâm tới tâm dịch Bắc Giang. (Ảnh: NVCC)
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 3
    Để chuẩn bị cho kỳ thi chuyển cấp lớp 9 lên lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Bắc Giang, hội nhóm phải làm việc nhiều gấp hai, gấp ba lần.

    Anh Tuấn Giang (SN 1974), là người con của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Trước kia, anh kinh doanh nhà hàng tại Hà Nội. Nhưng dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thực hiện theo chỉ thị của Nhà nước, các nhà hàng đóng cửa nên anh quyết định về cứu trợ quê hương. Vậy là anh lập ra hội Lái xe Bắc Giang, tổ chức những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng hóa miễn phí từ các nhà hảo tâm gửi tới vùng tâm dịch.

    Mới đầu, hội chỉ có vài anh em có xe chạy chuyển đồ cứu trợ. Tuy nhiên, dần dần, nhờ sự lan tỏa tới nhiều hội nhóm trên mạng xã hội, nhiều người biết tới nghĩa cử cao đẹp của các anh nên đã tình nguyện tham gia. Hiện tại, hội Lái xe Bắc Giang có khoảng 10 xe lớn nhỏ, sẵn sàng xuất phát khi các nhà hảo tâm gọi.

    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 4
    Anh Tuấn Giang (áo xanh) thay mặt nhà hảo tâm trao quà tới trường trung học cơ sở Việt Yên 2.
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 5
    Vật tư y tế được trao tới các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

    Chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, anh Tuấn Giang nói: “Về quê hương, sống gần người dân mới hiểu được sự nhọc nhằn, khó khăn của họ. Nhất là khi mùa dịch đến vào thời điểm thu hoạch nông sản, người dân hoang mang, lo sợ trước việc thu hoạch và tiêu thụ. Chúng tôi vừa cứu trợ nông sản, vừa vận chuyển hàng hóa được tặng về tâm dịch để hỗ trợ bà con”.

    “Thời điểm hiện tại, song song với hai công việc ấy thì nhóm xe nhận hàng hóa phục vụ cho kỳ thi chuyển cấp lớp 9 lên lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia. Vì vậy, khối lượng công việc tăng lên gấp hai, gấp ba lần. Nhiều hôm, anh em chúng tôi trở về nhà lúc nửa đêm, có khi là lúc chuẩn bị bước sang một ngày mới”, anh Tuấn Giang chia sẻ.

    Nhiều nhà hảo tâm, tổ chức, công ty đoàn thể khắp các tỉnh thành gửi đồ cứu trợ về Bắc Giang rất nhiều. Hàng hóa chủ yếu là nhu yếu phẩm, khẩu trang, nước sát khuẩn, kính tránh giọt bắn, máy thở…Đa số hàng hóa sẽ được chủ hàng hoặc đội thiện nguyện chở về cây xăng Khoa Giang hoặc đầu cầu Như Nguyệt rồi nhóm xe anh Tuấn Giang tới vận chuyển về các điểm như: Uỷ ban MTTQ huyện, bệnh viện dã chiến, khu cách ly, trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 6
    “Thời điểm hiện tại, song song với hai công việc ấy thì nhóm xe nhận hàng hóa phục vụ cho kỳ thi chuyển cấp lớp 9 lên lớp 10 và kỳ thi THPT Quốc gia. Vì vậy, khối lượng công việc tăng lên gấp hai, gấp ba lần. Nhiều hôm, anh em chúng tôi trở về nhà lúc nửa đêm khi chuẩn bị bước sang một ngày mới”, anh Tuấn Giang chia sẻ.
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 7
    Nhiều nhà hảo tâm do không được vào vùng tâm dịch nên đã nhờ hội Lái xe Bắc Giang hỗ trợ vận chuyển.

    Bên cạnh đó, nhiều chuyến hàng, đội xe phải tới tận địa điểm để vận chuyển hàng về Bắc Giang. Chuyến xa nhất mà hội nhóm phải đi là đơn hàng máy thở từ một nhà hảo tâm trong TP.HCM gửi ra, bắt buộc anh Tuấn Giang phải ra sân bay Nội Bài để làm thủ tục nhận hàng.

    Nhiều người gửi quà cảm ơn nhưng anh Tuấn Giang cùng mọi người trong hội chỉ nhận nước uống, cân vải, cân dưa, họ từ chối nhận tiền hỗ trợ. Có đơn vị chuyển tiền tặng hội Lái xe Bắc Giang, anh Tuấn Giang liền chuyển ngay tới luôn vùng tâm dịch, anh cho rằng: “Có những người khó khăn hơn mình, họ thật sự cần giúp đỡ hơn mình”. Nghĩa cử cao đẹp của các anh thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời.

    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 8
    Nhiều người gửi quà cảm ơn nhưng anh Tuấn Giang cùng mọi người trong hội chỉ nhận nước uống, cân vải, cân dưa, họ từ chối nhận tiền hỗ trợ.
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 9
    Những món quà nhỏ tiếp thêm sức mạnh, động lực cho hội nhóm tiếp tục công việc cao đẹp.

    “Khi bắt tay vào công việc hỗ trợ vận chuyển hàng vào vùng tâm dịch, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Thông tin các đơn hàng nhận được chưa rõ trọng lượng và kích thước, ví dụ như từng này thùng khẩu trang, máy thở và nhiều loại hàng hóa có số lượng, cách đóng gói khác nhau nên chúng tôi yêu cầu chủ hàng thống kê và chụp hình hàng lại. Từ đó hội Lái xe Bắc Giang mới sắp xếp được loại xe phù hợp. Điều khó khăn tiếp theo là các địa điểm lấy hàng nằm rải rác nên phải sắp xếp lịch trình xe đi gom hàng đảm bảo tối ưu nhất”, anh Tuấn Giang nói.

    Những chuyến xe vận chuyển hàng hóa 0 đồng của hội Lái xe Bắc Giang không chỉ chở nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế mà còn chở triệu triệu tình yêu thương của những trái tim đang sục sôi, nhiệt huyết hướng về tâm dịch Bắc Giang, hỗ trợ cho học sinh trước kỳ thi sắp tới với lời hiệu triệu: “Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với COVID-19”.

    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 10
    Để tới được vùng tâm dịch, anh Tuấn Giang cùng mọi người trong hội nhóm gặp nhiều khó khăn về: Phương tiện vận chuyển, thời gian, điểm tập kết...
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 11
    Dưới cái nắng nóng 40 độ C, mọi người vẫn làm việc miệt mài.
    niem vui nho cua nhung tai xe lai xe 0 dong chuyen hang cuu tro phuc vu ky thi chuyen cap va thpt quoc gia dspl 12

    Những chuyến xe vận chuyển hàng hóa 0 đồng của hội Lái xe Bắc Giang không chỉ chở nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế mà còn chở triệu triệu trái tim đang sục sôi, nhiệt huyết hướng về tâm dịch Bắc Giang, hỗ trợ cho học sinh trước kỳ thi sắp tới với lời hiệu triệu: “Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến với COVID-19”.

    Ứng Hà Chi

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-nho-nho-cua-nhung-tai-xe-xe-dong-chuyen-hang-cuu-tro-phuc-vu-mua-thi-a503806.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh giữa dịch COVID-19

    Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh giữa dịch COVID-19

    Để hỗ trợ người dân và y bác sĩ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, Công ty CP Giao nhận vận tải DH ngoài việc quyên góp nhu yếu phẩm cùng trang thiết bị y tế còn tổ chức những chuyến xe 0 đồng vận chuyển đồ cứu trợ tới vùng tâm dịch.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh giữa dịch COVID-19

    Ấm lòng những chuyến xe 0 đồng của Công ty CP Giao nhận vận tải DH tiếp sức cho Bắc Giang, Bắc Ninh giữa dịch COVID-19

    Để hỗ trợ người dân và y bác sĩ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh COVID-19, Công ty CP Giao nhận vận tải DH ngoài việc quyên góp nhu yếu phẩm cùng trang thiết bị y tế còn tổ chức những chuyến xe 0 đồng vận chuyển đồ cứu trợ tới vùng tâm dịch.