+Aa-
    Zalo

    "Nổ" có quan hệ lớn, cựu công an lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nổ" có quan hệ lớn, có thể xin việc, ông Đặng Ngọc Hải đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng của nhiều người.

    Ngày 17/10, VKSND TP.Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử bị can Đặng Ngọc Hải (38 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    no co quan he lon cuu can bo cong an lua dao 3 ty dong dspl
    Hải "nổ" có quan hệ lớn, có thể xin việc để chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Ảnh minh họa

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, từ năm 2015 - 2017, ông Đặng Ngọc Hải là cán bộ công tác tại Công an huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội.

    VKS xác định, ông Hải dù không có chức năng, không có khả năng xin học, xin cho người khác vào làm việc trong ngành công an hoặc xin chuyển đổi công tác nhưng bị can đã thông tin gian dối, "nổ" là có nhiều quan hệ, có khả năng xin học tại các trường trong ngành công an, xin chuyển đổi công tác.

    Tin tưởng lời cựu cán bộ công an, nhiều người đã đưa cho Hải tổng số hơn 3 tỷ đồng để nhờ Hải giúp xin đi học, xin việc làm…Sau khi nhận tiền, Hải không thực hiện công việc như đã hứa mà dùng tiền chi tiêu cá nhân hết.

    Khi các bị hại đòi tiền, bị can mới trả lại được hơn 600 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Trong số các bị hại có anh T. Q. P. (38 tuổi, đang công tác tại Chi cục quản lý thị trường Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ). Khoảng tháng 7/2015, anh P. được ông Hải nói về việc tháng 10/2015 diễn ra Đại hội Đảng bộ TP.Hà Nội, sẽ có thay đổi sắp xếp về nhân sự nên có khả năng xin chuyển công tác cho anh P. từ Chi cục quản lý thị trường Phú Thọ về Chi cục quản lý thị trường Hà Nội, với chi phí 650 triệu đồng.

    Tin tưởng, anh P. đã hai lần chuyển cho bị can Đặng Ngọc Hải 650 triệu đồng như yêu cầu. Một thời gian sau, thấy Hải không xin chuyển việc được, anh P. nên anh này đòi tiền nhưng chỉ nhận được 430 triệu đồng.

    Một bị hại khác là anh N. T. P. đứng ra nhờ Hải xin cho con trai đang theo học hệ Dân sự chuyển sang học hệ đào tạo chính quy tại trường Học viện Cảnh sát nhân dân.

    Ông Hải đồng ý với mức chi phí khoảng 700 triệu đồng. Anh N. T. P. đã đem tiền theo thỏa thuận đến nhà ông Hải ở quận Hà Đông.

    Sau khi cầm tiền, ông Hải viết giấy biên nhận. Nhưng quá hạn, bị can không thực hiện cam kết, cũng không trả lại tiền cho anh P. mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền, rồi bỏ trốn.

    Đến ngày 15/10/2021, Hải bị bắt theo lệnh truy nã.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-co-quan-he-lon-cuu-cong-an-lua-dao-chiem-doat-hon-3-ty-dong-a554506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan