+Aa-
    Zalo

    Nỗi khổ sở của cặp vợ chồng Hà Nội vì xây nhà hoành tráng tiền tỷ cho đại gia đình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy cảnh con cái ở trọ khó khăn bất tiện, một cặp vợ chồng Hà Nội đã quyết định xây nhà, quy tụ cả gia đình 4 người con về ở chung một chỗ. Thế nhưng nỗi khổ sở cũng bắt

    Thấy cảnh con cái ở trọ khó khăn bất tiện, một cặp vợ chồng Hà Nội đã quyết định xây nhà, quy tụ cả gia đình 4 người con về ở chung một chỗ. Thế nhưng nỗi khổ sở cũng bắt đầu từ đây.

    Câu chuyện “dở khóc dở cười” trên là của gia đình ông Hoàng, ở Hà Nội. Theo đó, ông Hoàng có 4 con ông đều đã lập gia đình nhưng phải đi thuê trọ hoặc ở nhà tập thể cũ. Bởi vậy, cách đây 3 năm, ông Hoàng quyết định quy tụ cả nhà ở chung một chỗ bằng cách ông sẽ xây nhà chung cho đại gia đình.

    Dự định ở chung với gia đình 4 người con nên ông Hoàng xây nhà đồ sộ 6 tầng, nằm trên mảnh đất rộng 120m2.

    Ngoài ra, vì xác định nhà để ở cả đời mình, đời con nên ông Hoàng quyết tâm đầu tư xây dựng với nhiều đồ tốt, đồ xịn.

    Theo đó, tầng một ngôi nhà sẽ là không gian sinh hoạt chung, chỗ để xe. Từ tầng 2 tới tầng 6, mỗi tầng giống như một căn hộ khép kín.

    Với cách bố trí như vậy, vợ chồng ông Hoàng hy vọng cả nhà quây quần bên nhau mà vẫn có thể sống độc lập. Các con của ông có thể tự nấu nướng, ăn uống, sinh hoạt theo giờ của mình.

    Tuy nhiên, mọi việc không như dự tính của ông Hoàng, nhiều vấn đề đã nảy sinh khi cả nhà chuyển về sống chung. Theo đó, ngoài 2 chiếc xe ôtô gửi ngoài, trong nhà còn có tới 8 xe máy, xe đạp của các cháu để bày bừa ở tầng một. Khi khách vừa vào nhà đã có ngay cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

    Thậm chí vì sống chung nên đúng kiểu “cha chung không ai khóc”, con cái chẳng ai chịu trách nhiệm, phó mặc hết cho bố mẹ.

    Ảnh minh họa

    Việc dọn dẹp những đống bừa bộn của đại gia đình 20 người thực sự rất khó khăn. Dù đã tuyển giúp việc nhưng vẫn phải thay đổi liên tục, do không người nào chịu đựng được. Đấy là chưa kể những phát sinh trong quá trình sinh hoạt, đứa này nói xấu đứa kia.

    Do đó, sau hai năm sinh sống, vợ chồng ông Hoàng quyết định rao bán căn nhà để chia tiền cho các con mua nhà riêng. Thế nhưng rao bán cả năm nay, ngôi nhà vẫn chưa có ai hỏi mua.

    Nhìn ngôi nhà hoành tráng, đất rộng, vật liệu đắt tiền mà ông Hoàng thấy nuối tiếc.

    Có lẽ câu chuyện của ông Hoàng chỉ là điển hình cho vô vàn những tình cảnh tương tự mà nhiều gia đình gặp phải. Chỉ vì tính không hết những nhu cầu thự tế mà họ rơi vào cảnh lãng phí. Thiết nghĩ, khi tính toán đến những công việc lo toan cho con cái như thế này, các bậc cha mẹ nên hỏi kỹ ý kiến các con cũng như nên xem xét cụ thể tình hình để lựa chọn phương án phù hợp.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-kho-so-cua-cap-vo-chong-ha-noi-vi-xay-nha-hoanh-trang-tien-ty-cho-dai-gia-dinh-a197606.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan