+Aa-
    Zalo

    NSND Việt Anh lên tiếng về phát ngôn gây tranh cãi

    • Thu OanhDSPL

    (ĐS&PL) - NSND Việt Anh đăng tải phát ngôn gây tranh cãi: "Dị ứng với việc nhà có người mất để hình sen trắng". Sau khi nhận được ý kiến trái chiều ông đã lên tiếng giải thích

    NSND Việt Anh chia sẻ trên Facebook rằng anh ý rất khó chịu với việc sử dụng avatar khi có người thân trong gia đình qua đời. "Tự dưng, rất dị ứng với các avatar này khi gia đình có người thân tạ thế, có cái gì mới hơn, sáng tạo hơn và thật đầy cảm xúc hơn không? Sao cứ sao chép cái lập thành? Hãy biết nghĩ khác đi cái người khác nghĩ".

    NSND Việt Anh với bài đăng gây tranh cãi

    NSND Việt Anh với bài đăng gây tranh cãi

    Nhận được nhiều bình luận trái chiều, không ủng hộ ý kiến của ông như sau:

    - Ngộ ghê! Khi nhà có một đám tang, có quá nhiều việc phải làm, làm thế nào có thể dành thời gian để gọi điện thoại thông báo cho từng người trong dòng họ được chứ? Thay vào đó, việc đăng thông báo tang sự lên mạng xã hội để mọi người được biết có sao chứ?"

     - Đăng lên ghi rõ thông tin về người đã mất, ngày giờ phúng viếng để những ai quan tâm có thể đến, giúp tiết kiệm thời gian và công sức của mọi người trong việc thông báo riêng lẻ.

     - Hành động này có gì đâu chú ơi. Việc đăng thông tin để thông báo cho mọi người biết rằng gia đình có người thân mất không phải là điều gì đáng trách cả.

    Mới đây, chia sẻ trên báo Tiền Phong, trình bày lại ý kiến của mình về phát ngôn "dị ứng để hình sen trắng khi gia đình có người tạ thế", NSND Việt Anh chia sẻ quan điểm sau phát ngôn rằng bản thân cảm thấy khó hiểu và suy tư khi thấy nhiều người chỉ đăng ảnh đen hoặc bông sen đen trắng mà không kèm theo bất kỳ chia sẻ hoặc giải thích nào.

    NSND Việt Anh với phát ngôn gây tranh cãi

     NSND Việt Anh với phát ngôn gây tranh cãi

    Ông cũng nhấn mạnh rằng, ý của ông chỉ muốn nói cụ thể hơn, không gây lo lắng cho người khác, có thể thay thế bằng cách đăng ảnh cáo phó hoặc thông báo chính xác người trong gia đình đã qua đời.

    NSND Việt Anh chia sẻ thêm rằng có rất nhiều trường hợp mà mọi người đã gửi lời chia buồn vì họ tưởng rằng thân nhân của người đăng tải ảnh đã qua đời, nhưng sau này mới phát hiện chỉ là vật nuôi, thú cưng.

    Nam nghệ sĩ có chia sẻ thêm: Đừng làm cho người đọc, người xem hồ nghi. Thay vì chia sẻ hình hoa sen trắng, bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn. Rất nhiều người chỉ đăng một hình hoa sen trắng mà không nói một cái gì, chẳng thông báo gì. Người ta chia buồn, nghi vấn, hỏi cũng không trả lời, khiến người đọc, người xem hình khó chịu".

    NSND Việt Anh đã xóa bài đăng vì không muốn vấn đề trở nên quá phức tạp sau phản ứng của cộng đồng. Điều này đã giúp nam nghệ sĩ nhận ra tầm quan trọng của việc cẩn thận và suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra bất kỳ phát ngôn nào trên mạng xã hội.

    NSND Việt Anh- Nguyễn Văn Liêm, sinh năm 1958 tại TP. HCM, là một nghệ sĩ tài năng của nghệ thuật phía Nam. Ông thể hiện khả năng biến hóa đa dạng từ chính kịch đến hài kịch, từ sân khấu đến điện ảnh. Vào năm 2019, Việt Anh được vinh dự trao danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân (NSND).

    NSND Việt Anh- Nguyễn Văn Liêm, sinh năm 1958 tại TP. HCM, là một nghệ sĩ tài năng của nghệ thuật phía Nam. Ông thể hiện khả năng biến hóa đa dạng từ chính kịch đến hài kịch, từ sân khấu đến điện ảnh. Vào năm 2019, Việt Anh được vinh dự trao danh hiệu Nghệ Sĩ Nhân Dân (NSND).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nsnd-viet-anh-len-tieng-ve-phat-ngon-gay-tranh-cai-a419472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan