+Aa-
    Zalo

    Nữ cán bộ tư pháp dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nội đã đi đến những đâu?

    ĐS&PL Theo kết quả điều tra dịch tễ, nữ cán bộ tư pháp dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội có lịch trình phức tạp, đi nhiều nơi, gặp nhiều người.
    nu can bo tu phap duong tinh sars cov 2 o ha noi da di den nhung dau dspl 1
    Nữ cán bộ tư pháp dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nội đã đi đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người. Ảnh minh họa 

    Chiều tối 11/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội phát thông báo, chị P.T.T., 39 tuổi, ở xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội, cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu được dương tính SARS-CoV-2.

    Theo kết quả truy vết dịch tễ, chị T. có lịch trình phức tạp, đi nhiều nơi, gặp nhiều người.

    Cụ thể, ngày 4/5, chị tới UBND xã Tô Hiệu làm việc. Chị có đi sau và có ngồi vào ghế của BN3093 khi anh này đến đóng dấu vào buổi trưa, tại đây cả 2 đều đeo khẩu trang. Ngày hôm đó, chị có tiếp xúc với các đồng nghiệp.

    Buổi chiều, chị tới shop quần áo Hiền Nhung, shop Bông Chanel, shop Thắng Tuyền ở giao thông Tía, có tiếp xúc với các nhân viên các cửa hàng này. Chị đi chợ xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai. Tối chị về nhà tiếp xúc với mẹ chồng, chồng và 2 con.

    Ngày 5/5, sáng chị đi làm ở Phòng giao dịch 1 cửa UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. Chiều chị lên trụ sở Công an huyện Thường Tín vào Đội Quản lý hành chính, có nói chuyện với 3 nhân viên.

    Sau đó chị về họp chi bộ tại thôn An Định, tại đây chị có đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người, tuy nhiên chị không nhớ rõ mọi người có đeo khẩu trang không. Sau đó chị đi chợ xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai. Tối chị về nhà tiếp xúc với người nhà.

    Ngày 6/5, sáng bệnh nhân đi làm ở Phòng giao dịch 1 cửa UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, gặp một công an xã (tên T.), không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang.

    Trong sáng 6/5, vợ bệnh nhân 3.093 là bệnh nhân 3.103 có đến phòng 1 cửa làm việc, nhưng không làm việc trực tiếp với chị T. Chị T. có đi xóm bên Ba Lăng không nhớ tiếp xúc ai, tối chị về nhà.

    Ngày 7/5, sáng chị tiếp tục đi làm ở UBND xã Tô Hiệu, có tiếp xúc với các đồng nghiệp, gặp chị K. làm công tác dân số xã, không nhớ tiếp xúc với ai khác, có đeo khẩu trang. Tối hôm đó, khi biết mình tiếp xúc bệnh nhân 3.093, chị tự cách ly tại nhà.

    Ngày 8/5, chị được Trung tâm Y tế huyện Thường Tín lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Một ngày sau chị có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, được chuyển nhập viện bệnh viện đa khoa Thường Tín.

    Ngày 11/5, bệnh viện này lấy mẫu gửi bệnh viện Phổi Hà Nội kết quả dương tính (kỹ thuật Expert Express), mẫu bệnh phẩm chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cũng cho kết quả dương tính bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR.

    Kết quả điều tra sơ bộ có 4 F1 là người trong nhà của bệnh nhân T. đã được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển đến cách ly tập trung. Ngoài ra, 24 người liên quan với chị T. đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà.

    Cũng trong tối 11/5, CDC Hà Nội phát đi thông báo khẩn cấp những ai đến Phòng 1 cửa UBND xã Tô Hiệu (Thường Tín) từ ngày 4 – 6/5 thì tự cách ly ngay tại nhà và liên hệ với trạm y tế. Đây là nơi làm việc của chị T, cán bộ tư pháp xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Tính từ ngày 29/4 đến nay, thành phố Hà Nội ghi nhận 50 ca mắc COVID-19 tại cộng đồng ở 12 quận, huyện, thị xã: Ba Đình (1 ca), Bắc Từ Liêm (1 ca), Đông Anh (6 ca), Gia Lâm (10 ca), Hà Đông (4 ca), Hai Bà Trưng (1 ca), Phúc Thọ (7 ca), Sóc Sơn (05 ca), Thanh Oai (1 ca), Thanh Xuân (1 ca), Thường Tín (12 ca) và Thanh Trì (1 ca).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-can-bo-tu-phap-duong-tinh-sars-cov-2-o-ha-noi-da-di-den-nhung-dau-a500248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan