+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh bị tai nạn ở Xã Đàn có nguy cơ bị hỏng mắt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Theo thông tin từ các bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), mắt bên phải của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên gần như đã hỏng, mắt còn lại cũng không còn nhìn rõ.

    (ĐSPL) – Theo thông tin từ các bác sĩ tại bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), mắt bên phải của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên gần như đã hỏng, mắt còn lại cũng không còn nhìn rõ.

    Sau hơn 20 ngày được điều trị tích cực tại bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên – nạn nhân của vụ tai nạn ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) tối 3/3, đã có những tiến triển đáng mừng.

    Theo thạc sĩ Phạm Xuân Thắng – Khoa tăng cường ngoại, bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhân Quyên đã bắt đầu nhận biết được từ ngày 18/3, tức là đúng nửa tháng sau khi nhập viện, nhưng lúc đó, các phản ứng của bệnh nhân vẫn còn rất chậm.

    Vài ngày sau đó, bệnh tình của Quyên cũng có những bước tiến triển khá hơn, Quyên cũng đã tỉnh táo hơn và nói chuyện được với mọi người.

     Nữ sinh bị tai nạn ở Xã Đàn có nguy cơ bị hỏng mắt?

    Bệnh nhân Quyên đang có tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi thêm.

    Sau vụ tai nạn kinh hoàng tối 3/3, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, phản xạ mất, giãn đồng tử, huyết áp tụt, chuẩn đoán sơ bộ bị chấn thương sọ não.

    Sau quá trình hồi sức tích cực, đến thời điểm này, bệnh nhân vẫn phải thở máy hoàn toàn, sử dụng nhiều thuốc tăng huyết áp và thuốc trợ tim. Các bác sĩ trong khoa Hồi sức Cấp cứu ngoại của bệnh viện Xanh Pôn khi ấy đã tiên lượng bệnh nhân mang các chấn thương rất nặng và khó có thể qua khỏi, nguy cơ tử vong rất cao.

    Nhìn Quyên nằm trong viện, không ai không xót xa khi chứng kiến một cô gái trẻ, xinh đẹp ngày nào giờ nằm bất động trong phòng hồi sức cấp cứu với rất nhiều các vết thương trên người, khuôn mặt biến dạng, méo mó, đầu bị cạo trọc để phục vụ cho quá trình điều trị.

    Tuy nhiên, có lẽ phép màu đã đến với cô nữ sinh xinh đẹp của Học viện Ngân hàng, khi từng ngày trôi qua, gia đình và bạn bè cùng các bác sĩ đã chứng kiến sự tiến triển của Quyên.

    Cho đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã tỉnh, đã có thể trò chuyện với mọi người. Nằm trên giường bệnh, Quyên vẫn luôn cho rằng mình chỉ bị ốm chứ không phải bị tai nạn. Quyên cũng cho biết rất muốn được trở về nhà.

    Vụ tai nạn ở Xã Đàn: Nữ sinh có nguy cơ tử vong - Ảnh 1
    Hiện trường trên phố Xã Đàn - nơi bệnh nhân Hoàng Thị Quyên gặp tai nạn.
    Mẹ của Quyên và gia đình rất vui khi thấy bệnh tình của con gái có tiến triển tốt. “Đến giờ Quyên vẫn chưa biết mình bị tai nạn, em chỉ nghĩ mình bị bệnh nên vào viện nên không thể nhớ được bất cứ chi tiết nào về vụ tai nạn đã xảy ra” – mẹ của Quyên cho hay.

    Dù có tiến triển theo chiều hướng tốt, song các bác sĩ điều trị cho Quyên cũng cho biết, hiện Quyên đã qua nguy hiểm, cô cũng đã tỉnh lại và nhận biết mọi thứ xung quanh nhưng vẫn cần nhiều thời gian theo dõi. Mắt bên phải của cô gần như đã hỏng. Mắt còn lại cũng không còn nhìn rõ.

    Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn cho rằng: “So với lúc mới nhập viện trong tình trạng huyết áp không đo được, mạch không đo được, mà giờ đây bệnh nhân đã tỉnh và nhớ được hầu hết mọi thứ như thế này thì đây như một sự hồi sinh kỳ diệu. Nhưng phải mất ít nhất 3 tháng nữa mới có thể đánh giá được di chứng sau tai nạn của bệnh nhân Quyên”.

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, khoảng 22h10 đêm 3/3, tại phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội), Đỗ Tú Anh (SN 1982, thường trú tại 166 Tôn Đức Thắng) điều khiển xe ô tô Lancruiser BKS 29U – 4036 lưu thông theo hướng Xã Đàn đi về Ô Chợ Dừa với tốc độ cao đã đâm vào chị Hoàng Thị Quyên (SN 1993, thường trú tại phường Cửa Nam – thành phố Vinh – Nghệ An).

    Sau khi gây tai nạn, Tú Anh đã bỏ chạy khỏi hiện trường rồi bị người dân quây bắt tại phố Tôn Đức Thắng. Còn nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng đa chấn thương.

    Nhiều thông tin cho rằng, lái xe Tú Anh đã cố tình đâm tiếp nạn nhân. Tuy nhiên, vào ngày 7/3, sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện gây tai nạn giao thông, Trung tá Vũ Văn Phúc (Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - Công an Q. Đống Đa, Hà Nội) khẳng định: “Hoàn toàn không có chuyện tài xế cán tiếp nạn nhân”.

    Anh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-bi-tai-nan-o-xa-dan-co-nguy-co-bi-hong-mat-a27251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan