+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh gây bão mạng xã hội khi sở hữu chiếc túi “vạn người mê”, nhiều người cảm thán “có tiền cũng khó mua được”

    (ĐS&PL) - Bức ảnh bình thường của một nữ sinh đã bất ngờ viral trên mạng xã hội Trung Quốc và được đặt tên là "bức ảnh khoe sự giàu có".

    Mới đây, cư dân mạng được dịp ghen tị với cô gái sở hữu chiếc túi “vạn người mê”.

    Cụ thể, giữa đám đông tại sân bóng rổ, nổi bật lên một cô gái sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên, làn da trắng ngần, đôi lông mày cong và nụ cười rất tự tin. Nữ sinh này mặc áo khoác trắng và mang theo một chiếc túi vải cùng màu. Được biết chiếc túi trông giản đơn này chính là "nhân vật chính" của bức hình. Nó chính là túi của Đại học Thanh Hoa. Chính chiếc túi vải tưởng chừng như bình thường này lại khiến cô gái trẻ vốn đã xinh đẹp trở nên nổi bật giữa đám đông.

    nu sinh gay bao mang xa hoi khi so huu chiec tui van nguoi me nhieu nguoi cam than co tien cung kho mua duoc 2
    Chiếc túi đeo bên người khiến vẻ đẹp của nữ sinh càng nổi bật

    Được biết, chiếc túi vải có in dòng chữ Đại học Thanh Hoa này chỉ dành riêng cho sinh viên được nhận vào trường. Ai cũng biết Thanh Hoa chính là đại học số 1 Trung Quốc, cùng với Đại học Bắc Kinh. Đeo chiếc túi vải bình thường này mang một sức mạnh không thể so sánh với những chiếc túi sang trọng đắt tiền nhất. Thế nên netizen đã hài hước đặt tên cho nó là "chiếc túi đắt nhất Trung Quốc", dù là túi hàng hiệu cũng không thể sánh bằng, vì chiếc túi thể hiện sự giàu có về mặt kiến thức của chủ nhân.

    nu sinh gay bao mang xa hoi khi so huu chiec tui van nguoi me nhieu nguoi cam than co tien cung kho mua duoc 1
    Nhiều người nhận xét "đây là vẻ đẹp tri thức".

    Theo tạp chí Times Higher Education, Đại học Thanh Hoa hiện đang là đại học tốt thứ hai châu Á, và đứng thứ 30 trong bảng xếp hạng đại học toàn thế giới.

    Thành lập năm 1911, Thanh Hoa không chỉ nổi tiếng là một trường Đại học hàng đầu Trung Quốc vì một bề dày lịch sử đào tạo chất lượng cao mà còn nổi tiếng với những cống hiến khoa học và xã hội được cả thế giới công nhận. 

    Khuôn viên của Thanh Hoa nằm ở phía tây bắc Bắc Kinh, được xem là một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới. Trường là một cơ sở quan trọng cho cấp cao Trung Quốc đào tạo nhân lực và nghiên cứu khoa học và công nghệ.

    nu sinh gay bao mang xa hoi khi so huu chiec tui van nguoi me nhieu nguoi cam than co tien cung kho mua duoc 3
    Tòa nhà chính của Đại học Thanh Hoa.

    Hiện tại trường có 14 trường và 56 khoa. Các chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y khoa, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật.

    Nếu như Đại học Bắc Kinh được bạn bè thế giới biết đến như là trường đại học số 1 Trung Quốc về các ngành Khoa học Xã hội và Nghệ thuật thì Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) được coi như “MIT Trung Quốc” là đại học đứng đầu về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ và Kỹ thuật tại đất nước hơn 1,3 tỉ dân này.

    Sau khi tốt nghiệp, là một sinh viên Thanh Hoa, sinh viên có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn, có thể học lên các cấp bậc cao tại các trường ở Mỹ và châu Âu, nghiên cứu tiếp các công trình tại Thanh Hoa hoặc làm tại các công ty đa quốc gia, các viện nghiên cứu, hay khởi nghiệp với thu nhập “khủng”.

    Hàng năm Thanh Hoa tuyển sinh viên từ khắp mọi miền đất nước, nhưng chỉ có những học sinh xuất sắc nhất toàn tỉnh mới có thể vào được Thanh Hoa.

    Được biết, đến hẹn lại lên cứ mỗi mùa tốt nghiệp hàng năm, Thanh Hoa tiếp đón hơn 500 công ty hàng đầu thế giới đến để tuyển dụng và nhiều sinh viên được các công ty nổi tiếng trực tiếp tuyển dụng trước khi tốt nghiệp. Thế nên mỗi sinh viên Thanh Hoa hay Bắc Đại đều sở hữu "tài sản" khổng lồ và khiến mọi người phải ngưỡng mộ.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-gay-bao-mang-xa-hoi-khi-so-huu-chiec-tui-van-nguoi-me-nhieu-nguoi-cam-than-co-tien-cung-kho-mua-duoc-a604091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan