+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Trung Quốc nhảy lầu nghi bị bắt nạt, xót xa bức tâm thư để lại

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội Trung Quốc không ngừng lan truyền đoạn video về việc một nữ sinh 14 tuổi đã nhảy lầu tự tử nghi do bị các bạn cùng lớp bắt nạn trong thời gian dài.

    Vào ngày 25/3, mạng xã hội Trung Quốc không ngừng lan truyền đoạn video về việc một nữ sinh 14 tuổi tại Trường Trung học Linh Thuỷ (Tấn Giang, Tuyền Châu, Phúc Kiến) đã nhảy lầu tự tử nghi do bị các bạn cùng lớp bắt nạn trong thời gian dài.

    Gia đình nữ sinh cho biết, trước khi con gái tự vẫn đã gửi một tin nhắn cho gia đình. Trong đoạn tin nhắn do người mẹ tiết lộ, nữ sinh đã viết:

    "Mẹ à, cuộc đời con đến đây phải kết thúc rồi. Con chẳng thể nào ở Linh Thuỷ này tiếp tục chịu đựng sự đối xử vậy nữa. Những kẻ bắt nạt con ngày mai sẽ vui vẻ lắm. Con mệt mỏi quá. Mỗi ngày ở trường đều gặp nhỏ đó, con cảm thấy thực sự ghê tởm.

    Quần áo trên giường giúp con giặt sạch rồi gửi lại cho Vương XX.

    Mẹ, kiếp sau vẫn là con gái mẹ."

    nu sinh trung quoc nhay lau nghi do bi bat nat xot xa buc tam thu de lai 1
    Gia đình đã đến trường với mong muốn làm rõ sự việc. Ảnh: Weibo.

    Sau khi mất con gái, gia đình nữ sinh đã đến trường truy hỏi với mong muốn đòi lại công bằng cho con khi đã qua đời vào độ tuổi đẹp nhất. Tuy nhiên, phía gia đình cũng bức xúc cho biết phía nhà trường đã không lộ mặt cũng như không quan tâm về vụ việc.

    Liên quan đến vấn đề này, nhân viên tại trụ sở cảnh sát cho biết đã tiếp nhận vụ việc vẫn đang chờ kết quả điều tra cuối cùng. Nhà trường và các bên vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ.

    Vào năm 2020, một vụ bạo lực học đường đã gây chấn động trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Theo đó, một nữ sinh cấp 3 ở tỉnh Hà Bắc đã tử tự tại nhà riêng. Phụ huynh nữ sinh này cho biết, cô đã bị bắt nạt tại trường học trong suốt thời gian dài nhưng các biện pháp giải quyết của nhà trường không hề có hiệu quả.

    Nữ sinh đã đặt tự kết liễu trong phòng riêng cùng một bản ghi âm ngắn thể hiện sự xin lỗi khi đã để gia đình chịu ảnh hưởng không tốt.

    "Con xin lỗi bố mẹ, tất cả là do con... Do con không tốt nhưng hãy tha thứ cho sự yếu đuối của con, con thật sự muốn ở bên bố mẹ nhưng con không thể chịu đựng thêm nữa, con cảm thấy rất mệt mỏi".

    Gia đình đã gần như chết lặng khi phát hiện cô con gái đã tự tử ngay trong nhà. Họ liên lạc với nhà trường đề nghị chịu trách nhiệm tuy nhiên đại diện trường phủ nhận có bắt nạt, đồng thời cho biết sẽ chờ kết quả chính thức từ các cơ quan chức năng. 

    Cái chết của nữ sinh đã tạo nên làn sóng bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích thái độ xử lý không dứt khoát vụ bắt nạt khiến cho nữ sinh luôn phải ám ảnh với các bạn cùng lớp. Bên cạnh đó, nếu nhà trường đã để ý đến tâm lý học sinh sớm hơn sẽ không có sự việc đau lòng như vậy diễn ra. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-trung-quoc-nhay-lau-nghi-bi-bat-nat-xot-xa-buc-tam-thu-de-lai-a616093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan