+Aa-
    Zalo

    Olympic Tokyo 2020 chính thức bế mạc hôm nay (8/8)

    (ĐS&PL) - Lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 8/8, sau 15 ngày thi đấu với các màn tranh tài đầy gay cấn.

    Olympic Tokyo chính thức khép lại với lễ bế mạc diễn ra từ 20h – 22h30 (theo giờ địa phương, tức 18h – 20h30 theo giờ Việt nam) tại sân vận động quốc gia Nhật Bản. Lễ bế mạc rút ngắn 30 phút so với kế hoạch ban đầu.

    Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ bế mạc sẽ được đơn giản hóa với số lượng người tham dự ít hơn. Các đoàn thể thao tham dự lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 sẽ ít hơn so với lễ khai mạc. Nguyên nhân là vì nhiều đoàn thể thao đã về nước sau khi kết thúc các môn thi đấu cách đây vài ngày.

    olympic tokyo 2020 chinh thuc be mac vao ngay 8 8
    Lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào ngày 8/8. Ảnh minh họa: Getty

    Chủ đề của lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020 là "Worlds We Share". Ban tổ chức chọn chủ để này vì muốn phản ánh tinh thần Olympic, ngoài ra “thể hiện ý tưởng rằng mỗi chúng ta đều sống trong thế giới của riêng mình", chúng ta sẽ chia sẻ điều đó, để kết nối lại, cùng vượt qua khó khăn.

    Trước thời điểm tổ chức lễ bế mạc, Olympic Tokyo vẫn diễn ra 13 nội dung chung kết, trao huy chương cuối cùng ở 8 môn thi đấu. Những môn thi đấu cuối cùng sẽ là các trận chung kết bóng chuyền, quyền anh, marathon nam và bóng nước nam. Theo dự iến, các nội dung thi đấu trong ngày 8/8 sẽ kết thúc trước 14h30 (theo giờ Việt Nam).

    Được biết, kỳ Olympic tiếp theo sẽ được tổ chức tại thủ đô Paris của Pháp vào năm 2024. Ở phần cuối cùng của lễ bế mạc Olympic Tokyo 2020, nước chủ nhà Nhật Bản sẽ bàn giao lá cờ Olympic cho Pháp – quốc gia sẽ đăng cai Thế vận hội tiếp theo.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-tokyo-2020-chinh-thuc-be-mac-hom-nay-88-a509523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan