+Aa-
    Zalo

    Ông Dương Công Minh khẳng định không liên quan đến vụ án bà Trương Mỹ Lan

    (ĐS&PL) - Tại Đại hội cổ đông ngân hàng Sacombank, ông Dương Công Minh khẳng định không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan cũng như vụ án Vạn Thịnh Phát.

    Sáng 26/4, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã chứng khoán: STB) tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính năm 2023.

    Ông Dương Công Minh tại đại hội cổ đông Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín sáng 25/4. Ảnh: Sacombank

    Ông Dương Công Minh tại đại hội cổ đông Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín sáng 25/4. Ảnh: Sacombank

    Chia sẻ tại phiên họp, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, ông là cổ đông lớn nhất của Sacombank, những tin đồn ảnh hưởng đến ông cũng ảnh hưởng đến quyền lợi của Sacombank và cổ đông.

    Trước đó, một tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội mang tên "THANG DANG" đăng tin về việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát - và một số thông tin khác. Sacombank cũng đã có thông tin bác bỏ tin đồn này.

    "Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Trương Mỹ Lan. Vụ việc của bà đã có kết luận điều tra, có cáo trạng truy tố của viện kiểm sát. Đây là tin đồn ông Thắng Đặng viết trên Facebook", ông Minh khẳng định. Nguyên nhân được ông Minh cho biết liên quan tới vụ việc khi ông Dương Công Minh làm cố vấn cho khoản tín dụng của Bamboo Airways tại Sacombank.

    Lãnh đạo Sacombank khẳng định không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan cũng như vụ án Vạn Thịnh Phát và nhấn mạnh rằng nếu có liên quan đến bà Lan thì sẽ "không bao giờ ngồi đây được".

    Theo báo VnExpress, tại đại hội, nhiều vấn đề khác về cổ tức, hành trình tái cơ cấu, kết quả kinh doanh... của Sacombank cũng được cổ đông quan tâm.

    Năm nay, Sacombank vẫn chưa hoàn tất quá trình tái cơ cấu do "nút thắt" duy nhất liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê được thế chấp tại Sacombank.

    Theo phương án phân phối lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Sacombank sau khi trích lập các quỹ còn 5.716 tỷ đồng. Lợi nhuận hợp nhất giữ lại của các năm trước là 12.670 tỷ đồng. Theo đó, lũy kế lợi nhuận hợp nhất giữ lại của Sacombank là 18.387 tỷ đồng. Nhưng như các năm trước, Sacombank vẫn chưa thể chia cổ tức trong năm nay.

    Vướng mắc duy nhất khiến chưa hoàn tất cơ cấu, cũng như trả cổ tức là do còn khoản nợ xấu của ông Trầm Bê. Sacombank đã trình Ngân hàng Nhà nước cho phép bán đấu giá, khi bán xong khoản này mới khôi phục lại vốn.

    Năm 2024, Sacombank đặt mục tiêu tổng tài sản 724.100 tỷ đồng, tăng 10%. Nguồn vốn huy động tăng 10% lên 636.600 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng dự kiến tăng 11% đạt 535.800 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu dưới 2%. Lợi nhuận trước thuế tăng 10% lên 10.600 tỷ đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-duong-cong-minh-khang-inh-khong-lien-quan-en-vu-an-ba-truong-my-lan-a417589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan