+Aa-
    Zalo

    Ông Trump bất ngờ nhận tin vui liên quan đến vụ tài liệu mật

    (ĐS&PL) - Phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc lưu giữ trái phép tài liệu mật đã bất ngờ bị hoãn vô thời hạn.

    Reuters đưa tin, thẩm phán Aileen Cannon mới đây đã quyết định hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại bang Florida với cáo buộc lưu giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời nhiệm sở.

    Trước đó, phiên tòa được sự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5 nhưng cả bên công tố và bên bào chữa đều thừa nhận cần phải hoãn ngày xét xử. Điều này đã làm giảm đáng kể khả năng ông Trump phải hầu tòa các vụ án hình sự trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 chính thức diễn ra vào ngày 5/11 tới. 

    Phiên tòa trên liên quan đến vụ kiện do Công tố viên đặc biệt Jack Smith đưa ra, cáo buộc ông Trump lưu giữ các tài liệu an ninh quốc gia nhạy cảm tại dinh thự riêng ở bang Florida sau khi hết nhiệm kỳ vào năm 2021 đồng thời cản trở nỗ lực của chính phủ nhằm thu hồi số tài liệu này.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Đến nay, ông Trump đang là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải ra hầu tòa và có thể phải đối mặt với mức án lên tới 136 năm tù trong 4 vụ án hình sự. Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Trước đó, ngày 1/5, tận dụng thời gian nghỉ ngơi giữa một phiên tòa xét xử hình sự, cựu Tổng thống Mỹ đã tổ chức một buổi vận động tranh cử tại bang Wisconsin. Tại đây, ông cảnh báo về một tương lai xấu cho Mỹ nếu đối thủ Joe Biden tái đắc cử trong năm nay.

    “Nếu chúng tôi không thắng cuộc bầu cử này, tôi không nghĩ đất nước chúng ta sẽ ổn. Đây là quan điểm mà tôi chưa bao giờ tiết lộ một cách công khai nhưng tôi đã cảm nhận được điều này trong một thời gian dài trước đó”, ông Trump cảnh báo.

    Ông Trump cũng chỉ trích cách xử lý chính sách liên quan đến nền kinh tế và vấn đề nhập cư của ông Biden đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt.

    "Tôi bị truy tố 4 lần và phải đối mặt với các phiên tòa dân sự", cựu Tổng thống Mỹ nói. Trước đó, ông cũng nhiều lần tuyên bố rằng những vụ truy tố là một phần của cuộc "săn phù thủy" từ phía đối thủ nhằm cản trở nỗ lực tái tranh cử của ông nhưng không đưa ra bằng chứng.

    Cựu Tổng thống Mỹ cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không bị ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-bat-ngo-nhan-tin-vui-lien-quan-en-vu-tai-lieu-mat-a420745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan