Ông Trump lần đầu trở lại sau nhiều tháng, hơn 1000 vé được bán hết sạch


Chủ nhật, 06/06/2021 | 09:40


Cùng sự kiện

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị xuất hiện với bài phát biểu đầu tiên sau nhiều tháng và úp mở về khả năng tái tranh cử trong năm 2024.

Dù cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị "trục xuất" khỏi mạng xã hội nhưng vẫn còn tầm ảnh hưởng của đối với những người trung thành của đảng Cộng hòa, ông chuẩn bị trở lại vào ngày 6/6 (giờ địa phương) trong bài phát biểu đầu tiên sau nhiều tháng. Trong bài phát biểu này, ông Trump sẽ hé lộ nhiều hơn về cuộc tranh cử tổng thống mới vào năm 2024.

Tin thế giới - Ông Trump lần đầu trở lại sau nhiều tháng, hơn 1000 vé được bán hết sạch
Ông Trump trở lại với bài phát biểu đầu tiên sau nhiều tháng. Ảnh: The News.

"Tôi biết mọi người sẽ quy tụ tại nơi này, tất cả các kỷ lục sẽ bị phá vỡ!" cựu tổng thống tuyên bố về bài biểu sắp tới tại thành phố Greenville, bang North Carolina. Ban tổ chức sự kiện này cho biết tất cả 1.250 vé tham dự sự kiện buổi tối đã được bán hết.

Được biết, con số này nhỏ hơn nhiều so với hàng nghìn người thường xuyên theo dõi ông Trump tại các cuộc vận động tranh cử của ông trên khắp đất nước. Những người theo dõi cựu tổng thống đã đặt kỳ vọng rất cao cho bài phát biểu đầu tiên trước công chúng của ông kể từ tháng 2.

Ông Trump không đưa ra thông báo chính thức nhưng đã công khai đưa ra ý tưởng về một cuộc tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024, và mọi lời nói của ông đang được xem xét kỹ lưỡng.

Vẫn rất được lòng các cử tri đảng Cộng hòa, vị tỷ phú 74 tuổi đã bị cắt khỏi mạng xã hội nhưng ông hầu như không giữ im lặng.

Trong sự kiện sắp tới, cựu tổng thống Trump được cho là sẽ đưa ra các chỉ trích đối với cố vấn đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng - bác sĩ Anthony Fauci. Một số thành viên đảng Cộng hòa cho rằng ông Fauci đã đưa ra các đánh giá sai lầm về COVID-19 trước công chúng Mỹ vào thời kỳ đầu của đại dịch.

Ngoài ra, tờ New York Times cho biết ông Trump cũng sẽ nói về chính quyền của Tổng thống Joe Biden. Cho đến nay ông Trump vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc tái tranh cử vào năm 2024, nhưng vẫn thường xuyên nhắc tới khả năng này.

Được xem là người có tầm ảnh hưởng lớn, ông Trump vẫn thường xuyên đưa ra tuyên bố để ủng hộ các ứng viên của đảng Cộng hòa hoặc tấn công đối thủ. Trong những tháng tới, giới quan sát kỳ vọng ông sẽ quay lại với các chiến dịch tranh cử rầm rộ như trước đây.

Bích Thảo (Theo Barrons)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-lan-dau-tro-lai-sau-nhieu-thang-hon-1000-ve-duoc-ban-het-sach-a503018.html