+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tuyên bố "sẽ cố gắng giúp đỡ Ukraine" nếu đắc cử tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Về Ukraine, ông Trump cho biết nếu đắc cử vào tháng 11, ông "sẽ cố gắng giúp đỡ Ukraine, nhưng châu Âu cũng phải nỗ lực và thực hiện công việc của họ".

    Theo một cuộc thăm dò mới của CNN do SSRS thực hiện về bầu cử tổng thống Mỹ 2024, cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục nắm giữ lợi thế trước Tổng thống Joe Biden khi chiến dịch tranh cử và phiên tòa xét xử hình sự cựu tổng thống tiến triển.

    Và trong cuộc tái đấu sắp tới, các ý kiến về nhiệm kỳ đầu tiên của mỗi người giờ đây dường như có lợi cho ông Trump, khi hầu hết người Mỹ được hỏi nói rằng, nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đã thành công, trong khi đa số cho hay nhiệm kỳ của ông Biden cho đến nay đã thất bại.

    Ông Trump, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, cho biết nếu ông thắng cử vào tháng 11 này, ông sẽ cố gắng tìm cách giúp Ukraine trong cuộc chiến với Nga, nhưng cũng sẽ yêu cầu châu Âu có nỗ lực tương tự.

    Khi được Times hỏi rằng liệu ông có tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự và nhân đạo cho Ukraine hay không, ông Trump trả lời: "Tôi sẽ cố gắng giúp đỡ Ukraine nhưng châu Âu cũng phải đến đó và thực hiện nhiệm vụ của mình".

    Ông cho rằng, châu Âu vẫn chưa có sự hỗ trợ đầy đủ với Ukraine nếu so với Mỹ.

    Ông cũng tuyên bố rằng Liên minh châu Âu phân biệt đối xử không công bằng với Mỹ về các vấn đề kinh tế và các nước NATO ở châu Âu bắt đầu tăng chi tiêu quốc phòng sau khi ông cảnh báo sẽ không bảo vệ đồng minh nếu họ không thực hiện nghĩa vụ.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dừng chân vận động tranh cử tại cửa hàng tiện lợi Sanaa, ở khu Harlem của TP New York, ngày 16/4. (Ảnh: Reuters)

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump dừng chân vận động tranh cử tại cửa hàng tiện lợi Sanaa, ở khu Harlem của TP New York, ngày 16/4. (Ảnh: Reuters)

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ khả năng xây dựng các trại tạm giam những người nhập cảnh vào Mỹ bất hợp pháp nếu ông tái đắc cử vào cuối năm nay.Trong cuộc phỏng vấn đăng tải trên tạp chí Time ngày 30-4, cựu Tổng thống Trump được hỏi liệu ông có xây dựng các trại giam mới như một phần trong cam kết tranh cử nhằm thực hiện chiến dịch trục xuất người di cư bất hợp pháp lớn nhất ở nước này hay không.

    Cụ thể là trong video đăng trên mạng Truth Social cuối tháng 2, trước chuyến thăm Texas, ông Trump cam kết sẽ "thực hiện chiến dịch trục xuất lớn nhất trong lịch sử Mỹ".

    Về cam kết tranh cử vừa nêu, ông Trump nói: "Tôi sẽ không loại trừ bất cứ điều gì". Ông Trump nói thêm rằng "sẽ không cần nhiều đến thế", bởi vì kế hoạch là trục xuất những người di cư bất hợp pháp trở về quê hương của họ càng nhanh càng tốt.

    Ông Trump nhấn mạnh: "Chúng ta sẽ không để họ lưu lại trong nước Mỹ. Chúng ta sẽ đưa họ ra ngoài".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-tuyen-bo-se-co-gang-giup-o-ukraine-neu-ac-cu-tong-thong-my-2024-a418756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan