+Aa-
    Zalo

    Oscar 2022: Nghệ sĩ khiếm thính đầu tiên làm nên lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Troy Kotsur đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar 2022 khi trở thành nghệ sĩ khiếm thính đầu tiên giành Giải thưởng Viện hàn lâm.

    Tối 27/3 (giờ địa phương), Lễ trao giải Oscar năm 2022 đã diễn ra tại Los Angeles (Mỹ). Những giải thưởng đầu tiên hiện đã tìm được chủ nhân. Trong đó, nam diễ, viên Troy Kotsur đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar 2022 khi trở thành nghệ sĩ khiếm thính đầu tiên giành Giải thưởng Viện hàn lâm.

    Cụ thể, Troy Kotsur đã được xướng tên ở hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong “CODA”. Bạn diễn của ông trong phim, Marlee Matlin, từng giành được giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1987 với vai diễn trong bộ phim “Children of a Lesser God”.

    troy kotsur oscar 2022
    Nam diễn viên Troy Kotsur là người khiếm thính đấu tiền được nhận giải Oscar. Ảnh: CNN 

    Khi Kotsur bước lên sân khấu, chủ nhân giải Oscar 2021 Youn Yuh-jung đã trao giải thưởng cho ông. Bà cũng có hành động rất tinh tế khi giúp ông cầm giải Oscar để ông có thể sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để phát biểu khi nhận giải.

    Nam diễn viên chia saer: "Điều này thật tuyệt vời khi có mặt ở đây trong cuộc hành trình này. Tôi không thể tin rằng tôi đang ở đây. Tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả những sân khấu kịch câm tuyệt vời, nơi tôi đã có thể phát triển nghề của mình với tư cách là một diễn viên". 

    Anh ấy tiếp tục: "Bố tôi, ông ấy là người sử dụng ngôn ngữ ký hiệu giỏi nhất trong gia đình chúng tôi nhưng ông ấy bị tai nạn xe hơi và bị liệt từ cổ trở xuống nên không còn khả năng làm điều đó. Ông là người hùng của tôi".

    Cũng tại lễ trao giải, nam diễn viên nói rằng giải Oscar của ông là "dành riêng" cho cộng đồng người khiếm thính.

    Trước đó, Kotsur từng giành được giải Quả cầu vàng và giải SAG cho cùng vai diễn trong phim.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oscar-2022-nghe-si-khiem-thinh-dau-tien-lam-nen-lich-su-a532429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan