+Aa-
    Zalo

    Điều ít biết về những trùm giang hồ khét tiếng bị đàn em "xóa sổ"

    ĐS&PL Dù có đế chế riêng nhưng khi khó chịu vì thái độ, tranh giành địa bàn, các ông trùm giang hồ vẫn sẵn sàng “xóa số”. Nhiều tay anh chị đã bị chính đàn em thanh trừng

    Không chỉ bị đối thủ triệt hạ, nhiều trùm giang hồ khét tiếng còn bị chính đàn em của mình thanh trừng, "xóa sổ" để lấy số má hoặc rửa mối hận thù...

    Dung “hà”, Hải “bánh”, Cu “nên”, Lâm “già” hay Long “tuýp”… là những cái tên không còn mấy xa lạ trong giới giang hồ. Với bản tỉnh liều lĩnh, ranh mãnh, những ông trùm, bà trùm này đã tạo ra đế chế riêng cho mình với nhóm đàn em máu liều.

    Thế nhưng, ai cũng biết rằng giang hồ là giới “hai mặt”, dù cùng một bè nhưng khi giẫm chân lên đất làm ăn của nhau hoặc khó chịu vì thái độ, những tay anh chị cầm đầu các băng nhóm giang hồ sẵn sàng tổ chức những vụ “xóa số”.

    Không chỉ bị đối thủ triệt hạ, nhiều tay anh chị khét tiếng trong giới giang hồ còn bị chính đàn em của mình thanh trừng để lấy số má hoặc rửa mối hận lòng.

    Vào những năm thuộc thập kỷ 90 của thế kỷ trước, giang hồ đất Cảng tồn tại “thế chân vạc” Dung “Hà”- Lâm “già”- Cu Nên khiến nhiều người khiếp sợ. Có đế chế riêng, khu vực làm ăn riêng nhưng các băng nhóm này vẫn thường xuyên xảy ra các cuộc dằn mặt, thanh trừng nhau nhằm mở rộng địa bàn gây chấn động dư luận.

    Vụ thanh toán có tiếng nhất trong giới giang hồ được nhắc đến đầu tiên là vụ bà trùm Dung Hà bị chính đàn em của mình là Hải Bánh “xóa sổ” bằng những phát súng lạnh lùng theo mật lệnh của ông trùm Năm Cam.

    Bà trùm Dung Hà bỏ mạng dưới tay hai đệ tử của Hải Bánh

    Bà trùm Dung Hà từng tung hoành khắp giang hồ khiến bao đàn em và đối thủ phải nể sợ. Thời kỳ từ năm 1993 đến 1995 được coi là hoàng kim của Dung “Hà”. Lợi nhuận thu được từ việc tổ chức đánh bạc quá lớn nên song song với việc hùn hạp vốn đóng tẩy vào các “công ty cờ bạc” ở nhiều nơi, Dung còn trực tiếp mở một sòng bạc ở tư gia với hệ thống “ong ve” dày đặc.

    Thế lực của bà trùm theo đó ngày càng mở rộng, Dung “Hà” trở thành một thế lực đáng gờm ở Hải Phòng. Ông trùm Năm Cam vì lo sợ thế mạnh Dung Hà có thể lấn át mình mà đã mật lệnh cho Hải Bánh, một đàn em thân cận của bà trùm lên kế hoạch giết hại.

    Theo đó, sau khi nhận được mật lệnh từ “ông trùm của các ông trùm”, Hải Bánh đã sai hai đàn em của mình là Hưng "phi nhon" (Nguyễn Việt Hưng) và Trường "xoăn" (Nguyễn Xuân Trường) lập kế hoạch nhằm ra tay loại bỏ Dung Hà. Sau khi bàn bạc kế hoạch cụ thể, Hưng “phi nhon” đã trực tiếp ra tay nã súng, lấy mạng Dung Hà khi bà trùm đang ngồi uống nước cùng 3 người khác trước cửa nhà.

    Dung “Hà” chết, một kết cục thê thảm cho cuộc đời của một trùm giang hồ đã từng leo lên đến nấc cuối cùng trong thang giá trị đen của thế giới ngầm.

    Người đàn bà ấy đã chọn đao búa làm phương tiện sống, chọn những cuộc thanh toán sát phạt bằng dao và súng để tranh giành lãnh địa trong giang hồ, để rồi cuối cùng, đến lượt mình, đã phải chết dưới họng súng của đàn em thân cận.

    Một đại ca đất Cảng nổi danh khác là Long “tuýp” cũng bị Xuân “điên” (Trần Thị Phú Xuân) - một nữ giang hồ “chiếu dưới” sát hại bằng súng hoa cải.

    Nữ giang hồ "chiếu dưới" Xuân điên chính là người tổ chức giết chết ông trùm Long "tuýp"

    Chuyện bắt đầu từ khi Long cho đàn em đến siết nợ một người sống ở khu vực quận Lê Chân (TP.Hải Phòng). Số tiền chỉ vài chục triệu nhưng Long đã lệnh cho đàn em đến đập phá tan nát căn nhà của con nợ. Tuy nhiên, con nợ này lại là em gái của Xuân “điên”.

    Cho rằng Long “tuýp” muốn dằn mặt mình nên dù thuộc hàng “chiếu dưới” nhưng Xuân “điên” vẫn quyết không chịu nhục, phải dùng máu của Long “tuýp” rửa hận. Xuân “điên” sau đó đã cùng đàn em lên kế hoạch giết chết Long “tuýp” khi ông trùm này đang ngồi uống nước cùng vợ và đàn em.

    Cái chết của Long "tuýp" thời điểm đó đã khiến giới giang hồ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội không khỏi xôn xao, bàng hoàng. Đám tang ông trùm Long "tuýp" tại Hải Phòng sau đó vài ngày được miêu tả là tái hiện lại đám tang của đàn chị Dung "Hà" mấy năm về trước. 

    Một vụ “xé sổ” được giới giang hồ nhắc mãi và có phần ám ảnh là vụ xả súng không ghê tay của đám đàn em của hai đại ca giang hồ “đặc biệt lớn” ở đất Cảng là Cu Nên và Lâm “già”.

    Cu Nên vốn là ông trùm khét tiếng ở đất Cảng. Trong một thời gian dài, Cu Nên ngông nghênh, hoành hành khắp Hải Phòng như thể là "con trời", đâm, chém bất cứ ai hắn thích. Có lẽ chính vì vậy mà người ta gọi Nên là gã giang hồ "thích máu" và "yêu" dao kiếm.

    Lâm "già", đại ca có tiếng một thời của đất Cảng.

    Ai cũng biết, dù có băng nhóm riêng nhưng Cu Nên và Lâm “già” vốn không đội trời chung. Đàn em của các đại ca theo đó cũng có những vụ va chạm nãy lửa. Và đỉnh điểm nhất là việc một kẻ đã “cả gan” nã súng thị uy vào nhà Cu Nên.

    Và rồi không đoán và cũng không cần tìm hiểu kẻ đó là ai, Cu Nên đã ra lệnh cho hai sát thủ lạnh lùng nhất của mình vác súng thẳng tới nhà địch thủ Lâm “già” để trả đũa. Tại đây, Linh Cu (đàn em của Cu Nên) đã dùng Ak47 xả nguyên một băng đạn vào nhà Lâm già rồi ung dung leo lên xe máy chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

    Sau vụ “xé sổ” này hai đại ca Lâm “già” và Cu Nên phải có đệ tử trang bị hàng nóng bảo vệ mỗi khi ra ngoài.

    T.Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-it-biet-ve-nhung-trum-giang-ho-khet-tieng-bi-dan-em-xoa-so-a210307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan