+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 1,8 tấn ốc ngâm hóa chất chuẩn bị tuồn ra thị trường

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan chức năng đã phát hiện một cơ sở ngâm 1,8 tấn ốc với hóa chất, chuẩn bị bán cho quán bún, bếp ăn công nghiệp.

    Môm nay (18/5), Công an quận 8, TP.HCM phối hợp với Công an phường 7 tiến hành kiểm tra một cơ sở chế biến thịt ốc trên đường Rạch Cát – Bến Lức (phường 7, quận 8), do ông Huỳnh Văn Trường (42 tuổi) làm chủ.

    Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều can nhựa không có nhãn mác, số lượng lớn thùng nhựa đang ngâm thịt ốc với hóa chất.

    Công an đã thu giữ tổng cộng 700kg hóa chất đựng trong các can nhựa và 1,8 tấn thịt ốc đã ngâm hóa chất, đồng thời lấy mẫu nước thải và mẫu thực phẩm của cơ sở này để kiểm tra độ an toàn vệ sinh thực phẩm.

    18 tan oc ngam hoa chat 1
    Lực lượng chức năng phát hiện 700kg hóa chất đựng trong các can nhựa và 1,8 tấn thịt ốc đã ngâm hóa chất. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Ông Trường đã khai nhận số hóa chất được mua ở Chợ Kim Biên, mục đích làm cho ốc nở to, có màu bóng đẹp trước khi bán cho các quán bún, bếp ăn công nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

    Cũng trong ngày 18/5, tổ công tác đến kiểm tra một cơ sở sơ chế thịt ốc khác trên đường số 2 (khu dân cư Bình Điền, phường 7, quận 8), thu giữ 400kg thịt ốc đã sơ chế chuẩn bị bán ra, có nguồn nguyên liệu ban đầu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    18 tan oc ngam hoa chat 2
    Đoàn kiểm tra đã tạm giữ 400kg thịt ốc đã sơ chế không rõ nguồn gốc. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-18-tan-oc-ngam-hoa-chat-chuan-bi-tuon-ra-thi-truong-a501033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan