Phát hiện chồng ngoại tình nên li hôn, đánh ghen hay dằn vặt nhau đến hết cuộc đời?


Thứ 4, 23/05/2018 | 14:00


Cùng sự kiện

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ có vô vàn cách ứng xử. Có người an phận lẳng lặng ký vào đơn li hôn, có người 'lành làm gáo, vỡ làm muôi' với kẻ thứ 3.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ có vô vàn cách ứng xử. Có người an phận lẳng lặng ký vào đơn li hôn, có người oán hận thì đánh chửi, đay nghiến, dằn vặt đối phương đến hết đời, cũng có người 'lành làm gáo, vỡ làm muôi' với kẻ thứ 3, tìm đủ mọi cách để đánh ghen bằng được. Thế nhưng, liệu đánh ghen có phải là giải pháp tốt nhất khi chồng ngoại tình?

Nhiều người khi bước vào cuộc sống hôn nhân lại cảm thấy hụt hẫng, dường như hôn nhân không đẹp như những gì họ nghĩ. Đặc biệt sau một thời gian sống chung với nhau, có người nhận ra rằng những lời 'thề non hẹn biển' trước đây chỉ như 'nước chảy đá mòn', muốn quên là quên, muốn vứt bỏ là vứt bỏ.

Rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ xảy đến khi một trong hai người không còn chung thủy với nhau nữa. Khi phát hiện chồng ngoại tình, phụ nữ có vô vàn cách ứng xử. Có người an phận thì lẳng lặng ký vào đơn li hôn, có người oán hận, căm phẫn thì đánh chửi, đay nghiến, dằn vặt đối phương đến hết đời, cũng có người 'lành làm gáo, vỡ làm muôi' nhất quyết 'một mất một còn' với kẻ thứ 3, tìm đủ mọi cách để đánh ghen bằng được.

Thế nhưng, liệu đánh ghen có phải là giải pháp tốt nhất khi chồng ngoại tình? Câu hỏi này dường như chỉ có người ngoài cuộc mới trả lời được, bởi khi người phụ nữ đã quá đau vì bị chồng phản bội thì họ sẽ chẳng còn đủ tỉnh táo để biết được 'đánh ghen' là đúng hay sai, là nên hay không nên.

Thực tế, thời gian gần đây, đã có rất nhiều vụ đánh ghen được quay lại và tung clip lên mạng, trong đó, những người vợ khiến dư luận không khỏi thương cảm. Thế nhưng, cũng có những vụ đánh đập, làm nhục "Kẻ thứ 3" chỉ khiến người ta cảm thấy phẫn nộ bởi sự hung hãn, thô bạo, ra tay dã man của người vợ.

Một trong những vụ đánh ghen gây xôn xao cộng đồng mạng.

Về mặt luật pháp, việc đánh “bồ” của chồng cho hả dạ là không nên bởi hệ lụy là vô cùng. Nếu đánh người (hay nhờ người khác đánh) mà gây ra thương tích nhẹ thì hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 5, Mục 1, Chương II Nghị định 167/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt khi “Vi phạm quy định về trật tự công cộng” hoặc có thể bị xử lý về mặt hình sự theo Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 1999 sửa đổi, bổ sung năm 2009 về “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác” hoặc tội “Tội gây rối trật tự công cộng” (Điều 245 Bộ luật Hình sự) căn cứ vào tính chất, mức độ của hành vi cũng như sự thiệt hại về sức khỏe, tinh thần do hành vi đó gây ra.

Vẫn biết rằng, khi bị rơi vào tình cảnh trớ trêu, người mình yêu thương, tin cậy lại phản bội bởi có kẻ thứ ba chen vào cuộc sống của gia đình mình thì thật khó có được sự sáng suốt để hành xử một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, trong tất cả mọi điều tồi tệ xảy ra thì chị em nên bình tĩnh để giải quyết được chuyện này một cách tốt nhất có thể. Khi biết chồng ngoại tình, chị em không nên đánh ghen theo cách làm ầm ĩ, gây mất trật tự trị an hoặc gây thương tích cho bên kia bởi hậu quả là như trên và cũng là “Xấu chàng hổ thiếp”. Như vậy sự “hả dạ” của các bà vợ chỉ giải quyết phần ngọn là thỏa mãn sự bực tức nhất thời trong lòng nhưng hậu quả thì vô cùng tai hại.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, trước tiên chị em cần giải quyết nội bộ với chồng. Hãy cho chồng có cơ hội để giải thích và nói ra suy nghĩ của anh ấy về nguyên nhân và mong muốn thật sự của anh ấy như thế nào về gia đình của hai người. Nếu anh ấy muốn được sửa sai thì các bà vợ hãy suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định tha thứ hay không. Nếu đã tha thứ thì hãy đưa ra yêu cầu để chồng thực hiện và thay đổi, cho anh ấy biết rằng mình sẽ không chấp nhận một sự phản bội nào nữa. Cho anh ấy thời gian để chứng minh sự thay đổi của mình.

Cuối cùng, khi chồng đã hiểu ra, hãy để anh ấy đưa ra quyết định ngay trước mặt người phụ nữ kia.

Trên tất cả, phụ nữ nên mạnh mẽ, chủ động về tài chính, sống tốt và chăm sóc đến bản thân thật tốt vì điều đó sẽ bảo vệ được tốt nhất hạnh phúc gia đình.

Có người lẳng lặng ký vào đơn li hôn khi phát hiện chồng ngoại tình. Ảnh minh họa.

Phụ nữ đánh ghen mù quáng chưa bao giờ là tốt, khi phát hiện chồng ngoại tình, thay vì nổi đóa đánh ghen tình địch, phụ nữ nên làm những điều dưới đây:

Giữ bình tĩnh và suy xét tin đồn

Bạn phải đứng vững trước lời đồn, sau đó xem xét sự tình rồi mới đi đến kết luận nên đánh ghen hay không. Đây là một điều mà ít người nghĩ tới và làm được, họ luôn cho rằng “không có lửa làm sao có khói” vì vậy những cuộc đánh ghen thường gây nên những hậu quả khôn lường mà có khi nó sẽ phản lại chính bạn.

Không nên làm ầm ĩ

Phải giữ được bình tĩnh và có lí trí dù điều này không phải ai cũng làm được khi nghe tin chồng ngoại tình. Nhưng đó là điều cần thiết và khôn ngoan nhất đối với phụ nữ.

Bạn không nên đánh ghen theo kiểu chửi rủa tình địch mà nên giải quyết vấn đề khôn ngoan hơn bằng cách vạch mặt kẻ thứ ba một cách khôn khéo và khoan dung. Như vậy không có nghĩa là bạn dung tha cho tình địch mà là để cảnh báo cho chồng biết rằng bạn đang ghen và anh ta phải là người chấm dứt mối quan hệ đó rồi sửa sai sao cho “êm” bởi bạn là người đã “xử đẹp”.

Khi phát hiện chồng ngoại tình, hãy bình tĩnh không nên làm ầm ĩ. Ảnh minh họa.

Lắng nghe anh ấy nói

Một trong những sai lầm cơ bản nhất của những người vợ là không cho chồng cái quyền thanh minh. Nếu bạn muốn giữ vững hôn nhân của mình trong tương lai, bạn cần phải cho anh ấy cơ hội được giãi bày suy nghĩ, tâm tư của mình.

Việc lắng nghe lời chồng nói là cách bạn thể hiện sự tôn trọng với anh ấy và hiểu hơn về chồng mình. Hai người sẽ mãi mãi không thể nào xóa bỏ được những rào cản.

Thẳng thắn nhìn lại sai lầm của bản thân

Vẫn biết, việc chồng ngoại tình là lỗi của anh ấy nhưng có thể một vài lí do nào đó từ phía bạn là nguyên nhân khiến chồng rơi vào lưới tình với người đàn bà khác. Bạn bị tổn thương là đương nhiên, nhưng sau khi bình tĩnh lại hãy nghĩ về sự dài lâu sau này và nhìn nhận bản thân mình đúng đắn hơn.

Bạn có thể lựa một lúc nào đó, nói chuyện với chồng và hỏi về điều mà anh ấy muốn bạn thay đổi một chút. Đây là cách để bạn biết mình nên khắc phục điều gì và hiểu hơn về tâm tư của chồng mình.

Nên "điều trị" chồng mình?

Có vẻ như giờ đây như “công thức”: chồng ngoại tình – vợ đánh ghen tình địch đã không còn hợp lý nữa, thay vào đó, những người phụ nữ thông minh, năng động với thời cuộc đã có nhiều cách ứng xử rất văn minh, vừa khiến tình địch nể trọng, vừa khiến chồng hết đường ong bướm rong chơi.

Từ xưa ông bà ta đã từng nói những câu “ngứa ghẻ, đòn ghen”, cho nên chúng ta cũng biết rằng, ghen tuông trong tình yêu là một chuyện tất yếu, cũng như bệnh tật vậy. Tuy nhiên, dù là bệnh nặng thế nào cũng có thuốc chữa, có thuốc kiềm chế cả. Do đó, dù cho trong hoàn cảnh nào, bạn cũng nên suy nghĩ, phân tích vấn đề, đặt ra những điều được mất khi đưa ra quyết định, nhất là việc đánh ghen.

Thiết nghĩ, đánh ghen chỉ là hạ sách, là cách để hả cơn giận tức thời, nhưng hậu quả của nó thì chính bản thân, gia đình và cuộc hôn nhân của bạn phải gánh chịu. Hãy ghen đúng cách, đừng mù quáng, để rồi tự chuốc thêm bất hạnh vào mình!

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-chong-ngoai-tinh-nen-li-hon-danh-ghen-hay-dan-vat-nhau-den-het-cuoc-doi-a230480.html