+Aa-
    Zalo

    Phát hiện khối u chứa răng, tóc, xương bên trong cơ thể cô gái 19 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tục mệt mỏi và đau bụng, cô gái 19 tuổi được xác định có khối u hiếm gặp. Sau khi giải phẫu, bác sĩ phát hiện trong khối u chứa da, tóc, răng, xương và một số tổ chức giống bã đậu.

    Thông tin từ báo Vietnamnet, ngày 18/7, bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) tiếp nhận 1 bệnh nhân liên tục đau bụng vùng hạ vì và hố chậu phải.

    Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, siêu âm và chụp cắt lớp vi tính ổ bụng, bệnh nhân này được chẩn đoán có khối u kích thước 4x5cm.

    Đây là khối u nang bì buồng trứng phải, đè đẩy các tạng trong ổ bụng, co kéo dính tổ chức và cơ quan lân cận. Các bác sĩ tại đây chỉ định bệnh nhân phải phẫu thuật nội soi cấp cứu cắt bỏ khối u.

    u quai 353
    Phát hiện khối u chứa răng, tóc, xương bên trong cơ thể cô gái 19 tuổi. Ảnh: BVCC

    1h sau khi ca mổ diễn ra, khối u nặng 0,5kg được các bác sĩ bóc tách thành công. Mẫu bệnh phẩm lấy ra từ khối u có chứa các cấu trúc như: da, tóc, răng, xương và một số tổ chức giống bã đậu...

    Nói về điều này, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình từng thông tin, cùng với cấu trúc bên trong chứa nhiều thành phần bất bình thường nhau như mỡ, tóc, da, nang tuyến bã, tuyến mồ hôi, xương… khối số lượng của u nang bì buồng trứng tương đối trầm trọng.

    Đi kèm với đặc thù có thể “di chuyển” trong khoang bụng, u nang bì buồng trứng dễ dẫn tới u buồng trứng xoắn – 1 di chứng tác hại.

    Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa.

    Thông tin thêm từ Sở y tế tỉnh Quảng Bình, u nang bì buồng trứng thường gặp ở người bệnh trong độ tuổi từ 10-30, thậm chí lớn tuổi hơn.

    Lời khuyên dành cho các chị em phụ là nên khám phụ khoa định kì 6 tháng 1 lần. Nếu gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, đau vùng chậu thường xuyên, ăn không ngon, giảm cân không rõ nguyên nhân…, nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-khoi-u-chua-rang-toc-xuong-ben-trong-co-the-co-gai-19-tuoi-a583533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan