+Aa-
    Zalo

    Phát hiện loại gen giúp điều trị bệnh tim và ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các bác sĩ có thể sử dụng hiệu ứng của gen để tăng cường cung cấp máu cho một trái tim bị khiếm khuyết hoặc “bỏ đói” cái khối u.

    (ĐSPL) - Các bác sĩ có thể sử dụng hiệu ứng của gen để tăng cường cung cấp máu cho một trái tim bị khiếm khuyết hoặc “bỏ đói” cái khối u.

    Các nhà nghiên cứu ở Anh khẳng định, việc phát hiện ra một gen có tác động tới sự phát triển của mạch máu giúp mở ra một phương pháp điều trị mới cho cả bệnh tim và ung thư.

    Việc hạn chế các gen này làm giảm đi sự phát triển của mạch máu, chính vì vậy, trước đây, nó được sử dụng với nhiệm vụ nhằm cắt đứt nguồn cung cấp máu cho các khối u.

    Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ ra những gen này còn tác dụng kích thích hoạt động của các mạch máu, từ đó mở ra khả năng điều trị mới cho các bệnh về tim mạch.

    Giáo sư Stuart Cook, thuộc Viện Tim Phổi Quốc gia, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết quá trình tạo mạch máu - thành mạch - là “hết sức quan trọng để hỗ trợ sự sống và cung cấp chất dinh dưỡng cho tất cả các bộ phận của cơ thể”.

    “Việc tìm ra cách để kiểm soát sự hình thành mạch không chỉ mang đến một cơ hội mới cho sự phát triển của liệu pháp chống ung thư mà còn có thể hữu ích trong việc điều trị những vấn đề dị thường của mạch máu ở những nơi khác trong cơ thể, như các bệnh về mắt do tiểu đường,” ông nói.

    Theo Tiến sĩ Rizwan Ahmed, của Bệnh viện Hoàng gia Brompton & Harefield, người cũng tham gia vào cuộc nghiên cứu, cho biết họ đã “có một bước tiến gần hơn để cải thiện chức năng tim” ở bệnh nhân bị giảm lưu lượng máu đến tim.


    “Những phát hiện của chúng tôi có thể dẫn đến phương pháp điều trị mới để kích thích sản xuất mạch máu ở trong tim. Và bước tiếp theo là tìm thuốc để kích hoạt sản xuất mạch máu đặc biệt ở cơ tim, bằng gen này”, ông nói.

    Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu đã gọi tên gen này là Wars2, ở chuột và cá ngựa vằn. Nó từng được cho là liên quan đến bệnh béo phì và ung thư trong các nghiên cứu di truyền với quy mô lớn trước đây nhằm tìm kiếm những gen có ở những người mắc chung một căn bệnh cụ thể.

    Nghiên cứu được hỗ trợ bởi một nhóm những người ủng hộ trên thế giới, bao gồm Hội đồng nghiên cứu y học Anh, The Tanoto Foundation tại Singapore, Chính phủ Cộng hòa Séc và Liên minh châu Âu.

    Theo Giáo sư Jeremy Pearson, giám đốc y khoa tại Quỹ tim mạch Anh, cho biết: “Nghiên cứu di truyền một cách thận trọng này đã tìm ra một gen mới kiểm soát sự phát triển mạch máu tim, mở ra tiềm năng cho các liệu pháp mới để tăng cường cung cấp máu cho các trái tim bị khiếm khuyết”.

    “Hiểu biết mới về vai trò của Wars2 trong việc thúc đẩy sự phát triển  của các mạch máu sẽ mở ra cho các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới khả năng khảo sát tỉ mỉ về phương pháp điều trị trên với những căn bệnh được sinh ra bởi sự suy yếu trong hoạt động của các mạch máu.”

    PV

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]JjcD2OrmiU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-loai-gen-giup-dieu-tri-benh-tim-va-ung-thu-a140663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nông sản sạch:

    Nông sản sạch:

    (ĐSPL) - Để “nông sản sạch” có chỗ đứng, lấy được lòng tin trên thị trường, theo các chuyên gia, người kinh doanh hãy chỉ bán thứ mình ăn được...

    Giá USD hôm nay 22/7: Đi ngang

    Giá USD hôm nay 22/7: Đi ngang

    Giá USD hôm nay 22/7 tại các Ngân hàng thương mại điều chỉnh đi ngang. Tỷ giá trung tâm quay đầu giảm tới 14 đồng.