+Aa-
    Zalo

    Phát hiện ổ giòi trong tai nữ bệnh nhân ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ 53 tuổi đến bệnh viện kiểm tra sau vài ngày thấy khó chịu, đau nhức trong tai thì phát hiện cả ổ côn trùng bò lúc nhúc trong tai.

    Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM), cho biết bệnh nhân là người phụ nữ 53 tuổi, nhập viện ngày 21/6. Trước đó, người phụ nữ này xuất hiện triệu chứng đau nhức, khó chịu trong tai kéo dài nhiều ngày.

    Sau khi tiến hành nội soi, các bác sĩ bất ngờ phát hiện một ổ giòi ở bên trong tai phải của người phụ nữ. Ngay lập tức, các bác sĩ đã nội soi, hút ra hàng chục con giòi trong tai bệnh nhân.

    Bác sĩ Hùng nhận định, có khả năng ấu trùng đã lọt vào tai người bệnh sau đó vỡ ra và hình thành ổ giòi.

    f7f09cc0 dedf 423a 8ce5 24b804a6406a
    Ổ giòi bò lúc nhúc trong lỗ tai phải của bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Chia sẻ thêm với PV báo Thanh Niên, bác sĩ Hùng cho biết, tai nữ bệnh nhân xung huyết, tuy chưa tạo mủ nhưng có dấu hiệu nhiễm trùng. Bệnh nhân được kê toa xuất viện nhưng phải tái khám để kiểm tra, phòng ấu trùng trong lỗ tai chưa lấy ra hết được.

    "Bệnh nhân không hề biết triệu chứng gì trước đó. Ổ giòi trong tai bệnh nhân có thể có 1 con côn trùng mẹ bay vào và đẻ 1 ổ. Trước giờ tại bệnh viện chỉ gặp bệnh nhân bị kiến và gián bò vào lỗ tai, trường hợp nhiều con giòi như vậy là chưa từng thấy", bác sĩ Hùng nói.

    Bác sĩ Hùng cũng khuyến cáo, khi có cảm giác lạ trong tai thì nên đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để nội soi kiểm tra, phát hiện các bất thường, nếu có côn trùng, con giòi thì lấy triệt để. Tránh các con vật này lớn dần trong tai, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-o-gioi-trong-tai-nu-benh-nhan-o-tphcm-a579965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan