+Aa-
    Zalo

    Phát hiện thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ tại TP.HCM

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 8/10, TP.HCM đã ghi nhận 13 ca mắc đậu mùa khỉ. Các ca bệnh đang được cách ly, điều trị.

    Ngày 8/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố đã phát hiện thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ, nâng tổng số ca mắc lên 13 ca. Trong số đó, có 1 ca phát hiện tại Đài Loan vào tháng 7/2023 và 2 ca xâm nhập. Hiện các ca bệnh đậu mùa khỉ đang điều trị ổn định.

    dau mua khi
    Phát hiện thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ tại TP.HCM. Ảnh minh họa

    Sau khi phát hiện ca bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tiến hành điều tra tiền sử đi lại, lập danh sách người tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 21 ngày trước khi khởi bệnh. Trước mắt, HCDC xác định 4 ca đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên đều không đi nước ngoài hoặc tiếp xúc với người nước ngoài trong vòng 21 ngày trước khi khởi phát triệu chứng.

    Hiện HCDC chưa ghi nhận có sự liên quan giữa các ca đậu mùa khỉ nội địa, vẫn tiếp tục truy nguồn lây và đang tìm hiểu nguyên nhân khiến các ca đậu mùa khỉ liên tục xuất hiện thời gian gần đây.

    Công tác giám sát phát hiện sớm và điều trị bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang được ngành y tế TP.HCM tăng cường.

    virus
    Virus gây bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh minh họa

    Các chuyên gia y tế cho rằng các ca đậu mùa khỉ lây nhiễm nội địa chứng tỏ bệnh đã du nhập vào Việt Nam và đang lưu hành trong cộng đồng, âm thầm lây lan qua nhiều thế hệ, trong bối cảnh số ca mắc mới đang gia tăng mạnh ở Thái Lan và Trung Quốc.

    Ngành Y tế khuyến cáo người dân nếu phát hiện bản thân hoặc người xung quanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị đúng. Người bị bệnh cần tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn của nhân viên y tế trong chăm sóc điều trị cho bản thân, giảm thiểu các biến chứng cũng như thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng lây nhiễm. Người bệnh đồng thời cũng cần phối hợp truyền thông cho những người tiếp xúc gần với mình để phát hiện sớm triệu chứng bệnh và ngăn chặn sự lây lan.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-them-4-ca-mac-dau-mua-khi-tai-tp-hcm-a594332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan