+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch Quốc hội: “Đèo Hải Vân không thể để mất”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn khẳng định đèo Hải Vân là một khu vực phòng thủ đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh không thể để mất.

    (ĐSPL) – Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn khẳng định đèo Hải Vân là một khu vực phòng thủ đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh không thể để mất. 

    Dự án đèo Hải Vân: “Mất đèo Hải Vân, đất nước sẽ bị chia cắt”

    Dự án xây khu nghỉ dưỡng trên đèo Hải Vân đã dừng triển khai sau nhiều tranh cãi.

    Liên quan đến dự án khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế World Shine trên đèo Hải Vân do tỉnh Thừa Thiên Huế cấp phép, trong buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng ngày 1/12, cử tri Trần Quảng Cảnh (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) phát biểu: “Biết rằng dừng dự án nhưng đề nghị quy trách nhiệm thuộc về ai. Nếu cử tri cả nước và báo chí không lên tiếng thì dự án chưa chắc đã dừng”.

    Trước bức xúc của cử tri, Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cho biết, trước đây ông từng là Tư lệnh quân khu 5 nên biết đèo Hải Vân là một khu vực phòng thủ đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh không thể để mất. 

    Xem video: 

    Sẽ xử lý trách nhiệm vụ dự án triệu đô trên đèo Hải Vân

    Phó Chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn cũng khẳng định: “Lãnh đạo địa phương dừng dự án là đúng. Trách nhiệm sau này phải xử lý cụ thể. Không lý do gì có thể bất chấp vì phát triển kinh tế mà bỏ qua quốc phòng an ninh. Hai nhiệm vụ chiến lược phải luôn luôn song đôi với nhau”.

    Cùng ngày, trong phiên họp báo thường kỳ Chính phủ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp với các ngành chức năng và các cơ quan có liên quan ở Trung ương quyết định dừng dự án, đồng thời giao cho ban quản lý dự án Lăng Cô - Chân Mây tiếp tục làm việc với đối tác theo đúng quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-quoc-hoi-deo-hai-van-khong-the-de-mat-a71956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan