+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương kiểm tra vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng vừa có chỉ đạo, giao cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra thông tin về việc vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn tỉnh.

    Tiền Phong đưa tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng có ý kiến chỉ đạo, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về việc vi phạm trong tổ chức bữa ăn cho học sinh nội trú trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, có biện pháp tăng cường, quản lý, rà soát tổ chức việc thực hiện các bữa ăn và chế độ, chính sách khác đối với trẻ em mầm non, học sinh bán trú, nội trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trên địa bàn tỉnh.

    "Chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định"- ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đầu Thanh Tùng tại văn bản.

    pho chu tich tinh thanh hoa chi dao khan truong kiem tra vi pham trong to chuc bua an cho hoc sinh1
    Nhiều học sinh trường Điện Biên 1, TP Thanh Hóa nhập viện ngày 21/12/2023 sau bữa ăn. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, ngày 21/12/2023, sau bữa ăn trưa bán trú tại Trường Điện Biên 1, đến đầu giờ học buổi chiều cùng ngày, đã có học sinh bị nôn, được giáo viên gọi phụ huynh đến đưa về nhà. Những ngày sau đó, nhiều học sinh và có cả giáo viên cũng phải nhập viện với triệu chứng đau bụng, đi ngoài, sốt.

    Sau khi xảy ra sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với nhà trường, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm thực phẩm. Theo đó, kết quả xét nghiệm (mẫu lưu) không có hóa chất và vi khuẩn.

    Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Thanh Hóa đã ra quyết định phạt hành chính đối 16 triệu đồng với Công ty CP thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn (địa chỉ tại TP Thanh Hóa) vì có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Công ty này đã thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước (kiểm tra, ghi chép và lưu giữ tài liệu lại nhằm kiểm soát an toàn thực phẩm); cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp bị ứ đọng, thông tin trên báo VietNamNet.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-tinh-thanh-hoa-chi-dao-khan-truong-kiem-tra-vi-pham-trong-to-chuc-bua-an-cho-hoc-sinh-a610634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan