+Aa-
    Zalo

    Phòng chống dịch COVID-19, học sinh An Giang dừng đến trường

    ĐS&PL Hôm nay (10/5), UBND tỉnh An Giang đã thống nhất chủ trương cho học sinh mầm non, phổ thông, học viên hệ giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường nhằm phòng chống dịch COVID-19.
    hoc sinh nghi hoc pong tranh covid 19 tai an giang va nhieu tinh dspl 10 5

    Học sinh An Giang dừng đến trường để phòng dịch COVID-19. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, cấp học Mầm non kết thúc năm học từ ngày 12/5. Học sinh cấp Tiểu học dừng đến trường từ ngày 13/5, học sinh cấp THCS, THPT và học sinh, học viên hệ GDTX dừng đến trường từ ngày 17/5.

    Nhằm đảm bảo đủ thời lượng kiến thức, kỹ năng hoàn tất chương trình môn học và các hoạt động giáo dục năm học theo quy định, các trường sẽ chuyển sang hình thức dạy và học qua mạng Internet hoặc hình thức học tập khác phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

    Đặc biệt, riêng với học sinh khối 9 và khối 12, nhằm đảm bảo chất lượng kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ thi Tốt nghiệp THPT, học sinh tiếp tục ôn tập dưới hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường nhưng phải được bố trí giãn cách, đảm bảo các phương thức an toàn phòng chống dịch.

    Ngoài An Giang, nhiều địa phương khác cũng cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 10/5:

    Quảng Trị:

    Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

    Với những trường chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối học kỳ II thì tiếp tục tổ chức kiểm tra cho đến hết ngày 11/5, sau đó cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới. 

    Riêng học sinh, học viên lớp 12 của các trường Trung học phổ thông và các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học hoàn thành chương trình theo kế hoạch năm học.

    Khánh Hòa

    Tất cả học sinh cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tạm dừng đến trường chậm nhất từ ngày 12/5 đến khi có thông báo mới.

    Các trường đã hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II trước ngày 9/5 thì tạm dừng đến trường từ ngày 10/5, chuyển sang dạy trực tuyến đối với nội dung còn lại đến khi kết thúc thời gian năm học 2020-2021.

    Các trường chưa hoàn thành việc kiểm tra cuối kỳ II thì tiếp tục triển khai và hoàn thành việc kiểm tra trước ngày 12/5, chuyển sang dạy trực tuyến các nội dung còn lại kể từ ngày 10/5 đến khi kết thúc thời gian năm học.

    Phú Yên

    Học sinh, học viên, sinh viên dừng đến trường từ ngày 12/5 để phòng dịch COVID-19 và triển khai dạy, học trực tuyến. 

    UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo hướng dẫn ôn tập cho học sinh lớp 9 và lớp 12 phù hợp; tiếp tục rà soát, tham mưu các biện pháp nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh vào lớp 10; công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-chong-dich-covid-19-hoc-sinh-an-giang-dung-den-truong-a500121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan