+Aa-
    Zalo

    Phòng khám dài cổ chờ... đầu tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau gần 30 năm, phòng khám Đa khoa Tuần tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu đã xuống cấp trầm trọng.

    (ĐSPL) - Phòng khám Đa khoa Tuần tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu, đã gần 30 năm nay chưa được đầu tư mới. Từng ấy thời gian tận tâm phục vụ, cơ sở đã xuống cấp trầm trọng.

    Phòng khám Đa khoa Tuần có tiền thân là Bệnh viện sốt rét tỉnh Nghệ An. Sau ngày giải phóng, thống nhất đất nước, nơi đây trở thành một cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Quỳnh Lưu.

    Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Phòng khám nhận khám chữa bệnh (KCB) cho bà con nhân dân các xã miền Tây của huyện Quỳnh Lưu, như: Quỳnh Tam, Quỳnh Châu, Quỳnh Thắng, Ngọc Sơn, Tân Sơn... Hiện phòng khám có 17 cán bộ công nhân viên (trong đó có 3 bác sỹ, 1 y sỹ....) với quy mô 20 giường bệnh. Trung bình mỗi ngày, nơi đây có khoảng 100 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị.

    Với quy mô và tầm quan trọng như vậy, nhưng từ trước đến nay, phòng khám chưa nhận được một nguồn vốn nào từ tỉnh và Trung ương cho việc đầu tư cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị máy móc. Có chăng cũng chỉ là nguồn vốn hạn chế của BVĐK Quỳnh Lưu tự hạch toán để đầu tư.

    Trải qua thời gian dài hoạt động, cơ sở hạ tầng nơi đây ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Chia sẻ về vấn đề này, ông Đậu Viết Thành, Trưởng phòng khám đa khoa Tuần cho biết: “Cơ sở hạ tầng nơi đây được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ trước giờ đã xuống cấp nghiêm trọng. Một số phòng bệnh nhân đã rạn nứt hết cả. Có nhiều bệnh nhân điều trị ở đây tỏ ra rất lo lắng, nhưng tại vì ngân sách không có để tu sửa nên chúng tôi đành phải chấp nhận tình trạng này”.

    Phòng khám dài cổ chờ... đầu tư
    Cùng với thời gian, cơ sở hạ tầng đang xuống cấp nghiêm trọng

    Cơ sở hạ tầng đã xuống cấp, trang thiết bị máy móc lại càng thiếu và lạc hậu hơn. Bao nhiêu năm hoạt động vẫn chưa thể có máy sinh hóa, một số máy móc khác thì lại cũ kỹ, hoen rỉ không đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh.

    Các buồng bệnh tươm tất, môi trường sạch sẽ cùng sự tận tâm, ân cần chăm sóc bệnh nhân của đội ngũ y bác sỹ, nhưng dường như chưa đủ để đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh nơi đây.

    Phòng khám dài cổ chờ... đầu tư

    Máy X- Quang D38 đã lạc hậu và hoen rỉ

    Trước những khó khăn bộn bề, đặc biệt là thiếu và yếu về trang thiết bị máy móc, cơ sở hạ tầng xuống cấp là lực cản trên bước đường phục vụ công tác khám chữa bệnh tốt hơn đối với bệnh nhân của Phòng khám đa khoa Tuần. Thiết nghĩ, để giảm tải cho các tuyến trên, đồng thời giúp bệnh viện tuyến dưới lấy lại niềm tin từ người bệnh, Sở y tế Nghệ An cần phải đầu tư cho các bệnh viện tuyến dưới nhiều máy móc hiện đại thực sự cần thiết, cũng như cơ sở hạ tầng. Nếu không thì sẽ không tiến kịp với xu thế phát triển của thời đại cũng như nguy cơ giải tán phòng khám.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-dai-co-cho-dau-tu-a35001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan