Phòng khám ngang nhiên hoạt động khi chưa có giấy phép!?


Chủ nhật, 11/09/2016 | 13:13


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Mặc dù chưa có giấy phép nhưng một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

(ĐSPL) - Mặc dù chưa có giấy phép nhưng một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận. PV báo ĐS&PL đã vào cuộc, tìm hiểu thực hư thông tin này…

Chuyện hoạt động trước, xin phép sau

Sau khi nhận được phản ánh của một số người dân trên địa bàn TP.Thái Nguyên về việc một số phòng khám trên địa bàn hoạt động không có giấy phép, PV báo ĐS&PL đã vào cuộc làm rõ.

Theo quan sát của PV, ngay trên đường Phan Đình Phùng (thuộc phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) từ ngoài đường lớn là một phòng khám 3 tầng hoành tráng. Bên ngoài treo biển quảng cáo là Phòng khám Nhi khoa Thái Nguyên và một số hình ảnh khám chữa bệnh của các bác sỹ nơi đây. Theo tìm hiểu của PV, phòng khám này đã hoạt động cách đây một thời gian và thu hút không ít bệnh nhân đến khám. Để làm rõ tính hợp pháp của phòng khám này, PV đã gọi điện đến số điện thoại được ghi trên biển quảng cáo là 0868210xxx thì được một người cho biết: “Phòng khám bọn em có đầy đủ giấy tờ. Có gì anh nên kiểm tra lại”. Nói xong người này cho chúng tôi số điện thoại của quản lý phòng khám. Tuy nhiên, khi PV gọi vào số máy đó thì không có ai nghe máy.

Phòng khám chưa có giấy phép hoạt động.

Sau đó không lâu, số điện thoại ghi trên biển quảng cáo của phòng khám gọi cho PV, xin được gặp để... nói chuyện. Trò chuyện qua điện thoại, người này khẳng định với PV là phòng khám hiện đang chờ cấp giấy phép hoạt động.

Chưa cấp phép thì chưa quản lý

Thông tin từ một giảng viên đại học Y Thái Nguyên cung cấp cho PV báo ĐS&PL, phòng khám Nhi khoa Thái Nguyên này do một số giảng viên ở đại học Y Thái Nguyên đứng ra thành lập và duy trì hoạt động.

Để có được thông tin chính thống về phòng khám này, PV đã liên hệ với sở Y tế tỉnh Thái Nguyên. Trao đổi với PV, ông Ma Văn Tứ, Trưởng phòng Quản lý hành nghề - sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Một cơ sở muốn đăng ký hoạt động thì nộp hồ sơ đến phòng một cửa của sở Y tế để thẩm định trong thời gian 60 ngày. Sau quá trình kiểm tra, nếu hồ sơ của đơn vị đăng ký đủ yêu cầu, thì trong vòng 10 ngày, sở Y tế sẽ cấp giấy phép hoạt động”.

Ông Tứ cũng khẳng định: “Phòng khám Nhi khoa Thái Nguyên chưa có hồ sơ, giấy tờ thủ tục gì cả. Hiện tại chỉ có trung tâm Chẩn đoán hình ảnh (có trụ sở ở cùng tòa nhà có biển hiệu của Phòng khám nói trên-PV) là có hồ sơ, đã thẩm định và đang chờ để cấp giấy phép hoạt động...”.

Khi PV hỏi về việc phòng khám Nhi khoa Thái Nguyên chưa được cấp phép hoạt động nhưng đã tiến hành khám bệnh, ông Tứ cho hay: “Khi phòng khám chưa được cấp thì chưa thuộc thẩm quyền quản lý của sở Y tế và cũng chưa có quy định cụ thể về biển hiệu khám chữa bệnh”.

PV báo ĐS&PL đã liên hệ với UBND phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên. Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND phường Phan Đình Phùng cho biết: “Hiện cả phòng khám Nhi Thái Nguyên và trung tâm Chẩn đoán hình ảnh vẫn chưa xuất trình giấy phép hoạt động với chính quyền địa phương. Nếu các cơ sở y tế này chưa được cấp phép thì sẽ không được hoạt động khám chữa bệnh. Còn việc cấp giấy phép hoạt động cũng như xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền của sở Y tế Thái Nguyên”.

Để được thông tin chi tiết hơn, ông Sơn giới thiệu PV xuống làm việc với Phó Chủ tịch phường Trần Đình Thìn. Ông Trần Đình Thìn xác nhận: “Phòng khám hoạt động không phép này nằm ngay sau UBND phường. Cách đây mấy ngày tôi cũng thấy có một người đến nộp hồ sơ để làm mã số thuế. Có gì để tôi kiểm tra rồi thông tin lại với PV”.

Trong khi đó, sau khi nhận được phản ánh của PV, một cán bộ thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã tiến hành xác minh ở sở Y tế và được biết, hiện Sở đã có văn bản yêu cầu trung tâm Chẩn đoán hình ảnh dừng mọi hoạt động thăm khám cho đến khi được cấp giấy phép hoạt động. Còn việc hoạt động “chui” của phòng khám Nhi khoa Thái Nguyên thì phía UBND tỉnh vẫn đang tiếp tục xác minh.

THÁI LĨNH 

[mecloud]UJXxdkRTgP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-kham-ngang-nhien-hoat-dong-khi-chua-co-giay-phep-a147367.html