+Aa-
    Zalo

    Phòng không Nga bắn hạ 44 chiếc UAV của Ukraine trong 24 giờ

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ ông Igor Konashenkov - phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, các phương tiện phòng không Nga đã bắn hạ 44 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong vòng 24 giờ qua.

    “Các phương tiện phòng không của Nga đã phá hủy 44 máy bay không người lái của Ukraine trong ngày qua”, TASS dẫn lời Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 30/7.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông tin Ukraine đã tấn công các cơ sở hạ tầng trên bán đảo Crimea bằng 25 chiếc UAV trong đêm 29/7. Trong số đó, 16 chiếc đã bị các hệ thống phòng không phá hủy, 9 chiếc còn lại bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế, dẫn đến không tiếp cận được mục tiêu nên đã lao xuống khu vực Biển Đên và Mũi Tarkhankut

    phong khong nga ban ha 44 chiec uav cua ukraine trong 24 gio
    Nga ghi nhận liên tiếp các vụ tấn công bằng máy bay không người lái. Ảnh minh họa: TASS

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ tấn công bán đảo Crimea không gây ra thương vong hay thiệt hại. Trong những tháng gần đây, bán đảo Crimea - nơi đóng vai trò là căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen của Nga, thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV.

    Trước đó, ngày 24/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 17 chiếc UAV của Ukraine nhắm vào Crimea đã bị bắn hạ bởi phương tiện tác chiến điện tử. Trong đó, 11 UAV không tiếp cận được bán đảo Crimea và rơi xuống Biển Đen, còn 3 chiếc khác rơi xuống đất liền và 3 chiếc bị bắn hạ.

    Ông Sergey Aksyonov - Thống đốc Crimea do Nga bổ nhiệm, cho biết một kho đạn ở quận Dzhankoysky bị trúng đạn và một ngôi nhà riêng ở Kirovsky bị hư hại, không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

    Hồi đầu tháng 7/2023, một cuộc tấn công của 2 xuồng không người lái vào cầu Crimea đã khiến tuyến đường này bị hư hại, làm 2 dân thường thiệt mạng và 1 trẻ em bị thương.

    Nga đã trả đũa vụ tấn công cầu bằng cách nhắm mục tiêu vào các cơ sở cảng ở Odessa. Thỏa thuận ngũ cốc ở Biển Đen - cho phép Ukraine xuất khẩu ngô và hạt hướng dương, chủ yếu sang EU - cũng bị chấm dứt sau vụ tấn công.

    XEM THÊM: Nga ra lệnh cấm xuất khẩu gạo "tạm thời"

    Kiev chưa từng chính thức nhận trách nhiệm đứng sau cuộc tấn công nói trên. Thế nhưng, hôm 26/7, ông Vasiliy Malyuk - Giám đốc Cơ quan an ninh và tình báo Ukraine thừa nhận: “Việc phá hủy cầu Crimea là một trong những hành động của chúng tôi”.

    Trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 24/7, ông Aleksey Reznikov - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cũng tuyên bố sẽ tấn công thêm vào Crimea. Ông mô tả các cuộc tấn công là "chiến thuật thông thường nhằm phá hủy các tuyến hậu cần của đối phương, để ngăn chặn việc cung ứng đạn dược, nhiên liệu, lương thực".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-khong-nga-ban-ha-44-chiec-uav-cua-ukraine-trong-24-gio-a584836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan