+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh bàng hoàng khi trường quốc tế "ôm" 14 tỷ tiền học phí rồi bất ngờ đóng cửa

    (ĐS&PL) - Trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots) ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) bất ngờ đóng cửa ngay thời điểm khai giảng năm học mới, mặc dù trước đó nhà trường vẫn thông báo tuyển sinh, thu học phí với mức 350-400 triệu/năm học.

    Theo báo VietNamnet, ngày 7/9, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, xác nhận đơn vị đã tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 20 phụ huynh có con đang theo học tại Trường quốc tế Chồi Xanh (Green Shoots), ở TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đề nghị xác minh, làm rõ dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    "Chúng tôi tiếp nhận đơn tố cáo của hơn 20 phụ huynh đến từ TP Hội An, hôm 6/9. Bước tiếp theo, công an tỉnh sẽ thu thập thông tin, xác minh vụ việc. Vụ việc có yếu tố liên quan đến người nước ngoài nên chúng tôi cần kiến nghị với đại sứ quán cũng như Bộ Ngoại giao. Chúng tôi sẽ làm việc với những người ở Việt Nam có liên quan”, Đại tá Lai nói.

    phu huynh bang hoang khi truong quoc te om 14 ty tien hoc phi roi bat ngo dong cua21
    Tình trạng tang hoang của trường quốc tế Green Shoots

    Trường Green Shoots nằm tại địa chỉ 414/8/1 đường Cửa Đại, phường Cẩm Châu, TP Hội An, do bà Catherine Clare Mckinley (52 tuổi, quốc tịch Anh) điều hành. Người đại diện pháp luật là bà Sue Lyn Ryan (55 tuổi, quốc tịch Úc)

    Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam, bà Catherine đã về nước. Trường Green Shoots bất ngờ đóng cửa là do hết hợp đồng thuê nên bị lấy lại cơ sở vật chất, thu lại địa điểm dạy học.

    Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Thái Viết Tường cho biết Sở đã đi kiểm tra ngôi trường trên. Nắm được việc xảy ra, Sở cũng đã báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam để tiếp tục xử lý vụ việc.

    Theo tìm hiểu trường có 95 học sinh cả người Việt Nam và người nước ngoài. Trường quốc tế Green Shoots được tỉnh Quảng Nam cấp phép tuyển sinh mầm non vào năm 2011. Đến năm 2014, trường tiếp tục được cấp phép tuyển sinh phổ thông. Theo giấy phép, Green Shoots dạy chương trình giáo dục quốc gia Anh (IPC, IGCSE) và chương trình tú tài quốc tế (IBD và IBDP).

    phu huynh bang hoang khi truong quoc te om 14 ty tien hoc phi roi bat ngo dong cua3
    Cơ sở vật chất của nhà trường đang bị tháo dỡ.

    Một phụ huynh học phí mỗi năm học dao động 350-400 triệu đồng, phụ huynh có thể đóng theo tháng, quý. Hiện người này đã đóng 100 triệu đồng, theo thống kê sơ bộ của vị phụ huynh này, đến hiện tại các phụ huynh đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng.

    Sau khi không liên lạc cũng như lấy lại được số tiền đã đóng, các phụ huynh đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng.

    Liên quan đến sự việc này, báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, một phụ huynh lo lắng cho biết, trước đó, từ tháng 5 - 8/2023, nhà Trường vẫn ra thông báo tổ chức chiêu sinh từ bậc mầm non đến THPT năm học 2023 - 2024.

    phu huynh bang hoang khi truong quoc te om 14 ty tien hoc phi roi bat ngo dong cua4
    Các phòng học đóng cửa kín mít.

    Sau đó phụ huynh bất ngờ nhận được thông báo, từ bà Catherine Clare Mckinley với nội dung: "Hiện bà không còn điều hành Green Shoots và tất cả học sinh đang theo học tại trường này sẽ được chuyển sang Trường quốc tế Mỹ APU Đà Nẵng để học tiếp".

    Tuy nhiên, khi những phụ huynh này liên hệ với phía Trường quốc tế Mỹ APU Đà Nẵng thì trường này cho biết, không nhận học phí của học sinh từ Green Shoots nên cũng không có trách nhiệm tiếp nhận.

    "Lúc nhận được thông báo từ phía nhà trường, chúng tôi rất hoang mang. Nhiều người đã hoàn thành học phí suốt 1 năm học. Việc trường đóng cửa ngay trước ngày khai giảng khiến phụ huynh trở tay không kịp, không biết phải cho con đi học ở đâu", chị NLP. (một phụ huynh trường Green Shoots) chia sẻ. 

    Về việc giải quyết việc học cho các em học sinh khi đã vào năm học mới, ông Nguyễn Công Thành – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam thông tin, việc đòi lại tiền học phí sẽ rất khó khăn. Trước mắt, Sở sẽ giới thiệu các trường tương đồng trên địa bàn TP. Hội An và Đà Nẵng cho học sinh vào học.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-bang-hoang-khi-truong-quoc-te-om-14-ty-tien-hoc-phi-roi-bat-ngo-dong-cua-a590171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan