+Aa-
    Zalo

    Quá ghen trong tình yêu, liệu có nên không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong tình yêu luôn có những “cơn ghen” không chỉ ở những người đã có gia đình, mà những cặp đôi trẻ tuổi khi yêu cũng có “ghen”.

    (ĐSPL) – Trong tình yêu luôn có những “cơn ghen” không chỉ ở người đã có gia đình, mà những cặp đôi trẻ tuổi khi yêu cũng có “ghen”. Đó có thể là kiểu ghen ngộ nghĩnh với người thứ 3, nhưng nhiều lúc cũng có thể là những “cơn ghen” khiến người thứ 3 khiếp sợ.

    Báo Đời sống và Pháp luật đã có cuộc phỏng vấn ngắn với một số bạn trẻ khi yêu. Đa số đều cho biết đã từng ghen khi yêu. Một số không ngần ngại nói rằng họ rất hay ghen, chỉ cần thấy người yêu của mình đi cùng người khác phái là họ đã nổi cơn ghen rồi.

    Bạn Kaipa Nguyen - người mẫu tại Công ty Venus chia sẻ: “Theo mình khi yêu chúng ta nên ghen, bởi theo mình ghen là một gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Có ghen chúng ta mới hiểu được hết tình yêu dành cho nhau. Nếu biết cách ghen thông minh, chúng ta còn cảm thấy tình yêu hấp dẫn và thăng hoa hơn rất nhiều”.

    Giới trẻ không nên quá ghen trong tình yêu

    Theo Trường "ghen là gia vị cho tình yêu"

    Một số bạn trẻ chia sẻ, trong tình yêu có nên ghen vì  nó là phần nào đó tạo thêm cho sắc màu tình yêu, rất ít cặp đôi nào khi yêu mà không trải qua những sóng gió. Một số bạn trẻ còn tạo ra tình huống để cho nửa kia của họ ghen, theo những bạn trẻ này họ không phải muốn thử thách tình yêu mà chỉ muốn cho nửa kia thấy rằng, họ đang rất yêu.

    Không chỉ con gái, mà ngay cả con trai cũng ghen, vấn đề là họ ít thể hiện ra. Nhiều người cho rằng, ghen cũng không sao, vấn đề chúng ta nên biết cách ghen thông minh, ghen để giải quyết được tình huống gặp phải. Khi ghen các bạn trẻ nên suy xét và xử lý một cách văn minh, đừng để ghen tạo ra cho bạn tình cảnh xấu tồi tệ, thù hằn rồi ảnh hưởng đến cuộc sống sau này.

    “Mình đã từng rất yêu và cũng từng ghen rất nhiều. Mình nhớ, có lần cô ấy đi chung hay chụp ảnh chung với một người lạ mặt. Biết chuyện mình giận cô ấy mấy hôm liền. Sau đó,  mình tìm hiểu và biết đó là người bạn học cùng cấp 2 với cô ấy. Một lần, mình vô tình đọc được đoạn nói chuyện của cô ấy với anh chàng bạn học cũ trên facebook, mình rất giận, lúc đó mình định hủy kết bạn với anh chàng kia. Nhưng mình biết, mình không nên làm thế. Rồi mình muốn phá tan tành mọi thứ xung quanh mình,…Mình đã rất điên... Cuối cùng, mình quyết hỏi cô ấy, mọi chuyện sáng tỏ khi cô ấy nói họ chỉ là bạn với nhau. Mình thở phào nhẹ nhõm, tí nữa vì ghen mà mình phá đi mọi thứ”, bạn Trường chia sẻ.

    Thực tế, ghen tuông là một cảm xúc hoàn toàn tự nhiên và là trạng thái tình cảm mà hầu hết mọi người đều có thể trải qua. Thế nhưng, với một bộ phận giới trẻ hiện nay, cơn ghen không chỉ dừng lại ở những hành động đánh đập, xé áo, quay clip tung lên mạng…, mà còn là vác dao gây án. Từ đó, dẫn đến những mất mát quá lớn trong tình yêu, người yêu không còn mà tình yêu cũng vĩnh viễn mất đi.

    Bạn Kim Thoa (Sinh viên) chia sẻ: “Theo mình, trong tình yêu chúng ta có ghen, nhưng nên biết cách khen khéo léo vừa đủ. Mình thấy nhiều bạn vì quá ghen mà gây ra những hậu quả đáng tiếc trong tình yêu. Khi đó, chúng ta được gì? Những hối tiếc khi cơn ghen đi qua sẽ khiến chúng ta đau đớn, thậm chí đánh mất chính mình”.

    Giới trẻ không nên quá ghen trong tình yêu
    Với bạn Kim Thoa: Tình yêu là sự sẻ chia

    Theo bạn Kim Thoa, khi yêu các bạn phải thông cảm, hiểu cho nhau, tôn trọng và cùng nhau phát triển tình yêu chứ đừng vì ghen mà làm nó xấu đi. Nếu cảm giác không tới được với nhau nữa thì hãy chia tay hoặc giải thoát cho nhau một cách thật êm, như thế là cách cư xử đẹp nhất trong tình yêu.

    Chương Tương

    Có thể bạn sẽ quan tâm:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-ghen-trong-tinh-yeu-lieu-co-nen-khong-a23392.html
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.