+Aa-
    Zalo

    Quá khứ bất hảo của tên trộm lên "kịch bản" nhờ người nhận tội thay

    (ĐS&PL) - Tên trộm lên "kịch bản" nhờ người nhận tội thay đã từng có 2 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản và Mua bán trái phép chất ma túy.

    Ngày 1/8, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an huyện Tây Sơn, Bình Định cho hay, đơn vị đã giao Trần Văn Thịnh (26 tuổi; ngụ thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn), đối tượng bị truy nã về tội Trộm cắp tài sản cho Công an TP.Quy Nhơn điều tra, xử lý theo quy định.

    Theo đó, vào thời điểm bị Công an huyện Tây Sơn bắt, Thịnh đang lẻn đến một quán cà phê gần nhà xin tiền bạn bè để tiếp tục lẩn trốn.

    qua khu bat hao cua ten trom len kich ban nho nguoi nhan toi thay dspl 1
    Đối tượng Trần Văn Thịnh bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an Bình Định

    Kết quả điều tra ban đầu, Công an TP.Quy Nhơn xác định, Thịnh không có nghề nghiệp, trong khi Trần Văn Bình (24 tuổi, em ruột Thịnh) đang làm thợ sắt, có thu nhập ổn định.

    Để có tiền tiêu xài, Thịnh đã rủ em mình cùng tham gia trộm cắp tài sản.

    Ngày 17/12/2021, Bình chở Thịnh bằng xe máy từ huyện Tây Sơn đến TP.Quy Nhơn để trộm cắp tài sản. Khi đi ngang qua nhà anh V.V.V. (ngụ phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn), thấy cửa tầng 1 mở trống, Bình dùng dây kẽm cột cửa ngoài 4 ngôi nhà liền kề để Thịnh leo lan can vào nhà anh này lấy 2 điện thoại di động iPhone 12 để ở tầng 1.

    Tiếp đó, Bình và Thịnh dự định qua 4 nhà bên cạnh để trộm cắp nhưng thấy có động tĩnh nên ra về. Sáng hôm sau, Bình mang 2 điện thoại đến bán cho một tiệm ở thị trấn Phú Phong với giá 13 triệu đồng.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP.Quy Nhơn đã điều tra, thu hồi 2 điện thoại bị mất và xác định được nghi phạm trộm cắp.

    Để đối phó với cơ quan điều tra, Thịnh đã nhờ Nguyễn Khánh Hưng (18 tuổi; ngụ xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) nhận tội thay.

    Cả ba thống nhất Bình nhận thay hành vi trộm cắp của Thịnh, còn Hưng nhận thay hành vi của Bình. Sau đó, Bình và Hưng đến cơ quan công an đầu thú.

    Tuy nhiên, Công an TP.Quy Nhơn đã lật tẩy kế hoạch của các đối tượng.

    Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận do thiếu hiểu biết pháp luật, nghĩ đơn giản quen biết nên nhận thay. Thịnh nói với Hưng do mình đã có tiền án giờ nhận nữa tội nặng, còn Hưng chưa có tiền án, sẽ ở khung nhẹ thậm chí không ở tù.

    Liên quan đến sự việc, Người Lao Động cho hay, Công an TP.Quy Nhơn đã khởi tố Trần Văn Bình và Trần Văn Thịnh về tội Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, Thịnh đã bỏ trốn, nên bị Công an TP.Quy Nhơn truy nã.

    Được biết, trước khi thực hiện vụ trộm trên, Trần Văn Thịnh đã từng có 2 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản và Mua bán trái phép chất ma túy, chấp hành xong án phạt tù vào tháng 5/2021.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-khu-bat-hao-cua-ten-trom-len-kich-ban-nho-nguoi-nhan-toi-thay-a546448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan