+Aa-
    Zalo

    Quá vui mừng sau khi hẹn hò, người phụ nữ bất ngờ bị xuất huyết não

    (ĐS&PL) - Vui mừng sau khi hẹn hò gặp được người ưng ý, người phụ nữ bất ngờ bị xuất huyết não do vỡ mạch máu.

    Mới đây, chàng trai 26 tuổi Tiểu Uông (người Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc) đã gặp gỡ người bạn quen trên mạng là Mai Mai, người Hồ Nam. Trên mạng xã hội, hai người trò chuyện vô cùng vui vẻ, đến khi gặp nhau ngoài đời cũng ưng ý nên xác định yêu đương nghiêm túc. Tối hôm ấy, hai người ở bên nhau và cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Sau đó Mai Mai cảm thấy đau đầu. Cho rằng chứng đau nửa đầu tái phát do đi xe đường dài, cô theo Tiểu Uông về nhà nghỉ ngơi sớm. Nào ngờ, sáng hôm sau, dù Tiểu Uông gọi thế nào, Mai Mai cũng không có phản ứng.

    Sợ hãi, chàng trai vội vàng gọi xe cấp cứu đưa Mai Mai đến Bệnh viện Nhân dân số 1 Hàng Châu. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sỹ cho chụp CT, kết quả là Mai Mai bị xuất huyết não vùng hạch nền và vỡ vào não thất. Lúc này, Mai Mai đã hôn mê bất tỉnh, lượng máu chảy quá 30ml. Ca mổ cấp cứu lập tức được tiến hành.

    Bác sỹ phẫu thuật thần kinh nghi ngờ Mai Mai có dị tật mạch máu bẩm sinh. Quả nhiên, trong quá trình lấy máu tụ, bác sỹ phát hiện một nhóm mạch máu nhỏ dị dạng đang chảy máu rất nguy hiểm.

    Ê kíp phẫu thuật đã cẩn thận loại bỏ từng khối máu tụ và khối mạch máu dị dạng. Sau ca mổ diễn ra suôn sẻ, Mai Mai được đưa đến khoa chăm sóc đặc biệt và hồi phục rất tốt, hầu như không để lại di chứng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Xuất huyết não là gì?

    Xuất huyết não là tình trạng nguy cấp của các bệnh về tim mạch và mạch máu não, cũng như một dạng tai biến mạch máu não. Hiện đây là một trong những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất ở người.

    Xuất huyết não xảy ra khi một mạch máu nằm trong não bị vỡ ra khiến máu chảy vào các nhu mô não. Sự tăng áp lực đột ngột trong não có thể gây tổn thương các tế bào não xung quanh khối máu tụ.

    Nếu lượng máu chảy nhanh, gây tăng áp lực đột ngột có thể dẫn đến mất ý thức hoặc tử vong. Theo các chuyên gia sức khỏe, 13% các ca đột quỵ xảy ra do chảy máu não.

    Với tính chất nguy hiểm như vậy, mọi người ở bất kì độ tuổi nào cũng đều phải cảnh giác và phòng bệnh. Các triệu chứng xuất huyết não phổ biến là: Nhức đầu dữ dội và đột ngộtl; Yếu một cánh tay hoặc chân; Buồn nôn, ói mửa; Mất tỉnh táo, hôn mê; Khó nói hoặc khó hiểu được lời nói; Khó nuốt, có vị lạ trong miệng; Khó đọc hoặc viết; Có vấn đề về tầm nhìn ở một hoặc cả hai mắt; Mất thăng bằng và phối hợp vận động, chóng mặt; Bất tỉnh, lú lẫn, mê sảng.

    Những đối tượng có nguy cơ xuất huyết não cao

    Trong suy nghĩ của nhiều người, tai biến mạch máu não chỉ xảy ra với người có tuổi, nhưng dị tật mạch máu não lại đặc biệt phổ biến ở giới trẻ, các biểu hiện có thể xuất hiện ở độ tuổi từ 20 đến 40 như xuất huyết nội sọ, động kinh, di chứng thần kinh khu trú, rối loạn hoặc đau đầu...

    Dị tật mạch máu não là tình trạng bất thường về phát triển bẩm sinh của mạch máu não. Nó giống như một quả bom hẹn giờ ẩn trong não. Nhiều người thậm chí không cảm nhận được gì trước khi phát bệnh.

    Một khi cảm xúc bị khơi dậy quá độ hoặc các kích thích mạnh khác như say rượu, hút thuốc, căng thẳng quá mức..., mạch máu dị dạng có thể bị vỡ, gây xuất huyết não. Lúc này, tỷ lệ tử vong lên tới 25%.

    Các bác sỹ nhắc nhở, nếu bạn thường xuyên bị đau đầu thì cần hết sức chú ý, đề phòng dị tật mạch máu não, xuất huyết não. Đặc biệt, phải lập tức đi khám để điều trị y tế kịp thời nếu hay nôn mửa và rối loạn vận động chân tay.

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/qua-vui-mung-sau-khi-hen-ho-nguoi-phu-nu-bat-ngo-bi-xuat-huyet-nao-a408951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan