+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Chủ tịch xã qua đời do nhiễm trùng trong lúc cứu trợ người dân vùng lũ

    ĐS&PL Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, ông Miên bị thương ở đầu gối khiến một loại vi khuẩn trong nước lũ xâm nhập vào vết thương khiến ông bị nhiễm trùng nặng.

    Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, ông Miên bị thương ở đầu gối khiến một loại vi khuẩn trong nước lũ xâm nhập vào vết thương khiến ông bị nhiễm trùng nặng.

    Ông Phan Thanh Miên (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: VOV

    Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày 12/11 cho biết, ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã qua đời vì nhiễm vi khuẩn trong nước lũ.

    Trước đó, trong đợt mưa lũ lịch sử vào tháng 10 vừa qua, ông Phan Thanh Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về cơ sở ứng cứu nhiều người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ.

    Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, ông Miên bị thương ở đầu gối. Tuy nhiên, do tình hình cấp bách khi đó khiến không một ai cũng như bản thân ông để ý đến vết thương đó. Suốt nhiều ngày sau, ông Miên vẫn tiếp tục lội lũ để tiếp tế cứu trợ cho bà con.

    Tang lễ ông Phan Thanh Miên. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Khi mưa lũ tạm qua đi thì cũng là lúc ông Miên xuất hiện triệu chứng sốt, dù được trạm Y tế xã Bắc Trạch tiêm thuốc hạ sốt nhưng ông không đỡ.

    Ông Miên được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) để điều trị nhưng vẫn không thuyên giảm và ngày càng xấu hơn nên tiếp tục được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế.

    Tại đây, các bác sĩ điều trị chẩn đoán ông nhiễm một loại vi khuẩn từ nước lũ có tên là Burkholderia pseudomallei gây ra bệnh Whitmor, xâm nhập vào vết thương trên đầu gối.

    Ông Miên bị nhiễm trùng rất nặng, phải thở máy, lọc máu liên tục và qua đời vào ngày 11/11.

    Ông Nguyễn Văn Thủy cho biết gia cảnh ông Miên không mấy khá giả, vợ làm nghề nông và có 3 con gái (1 người đã lập gia đình, 2 người lao động tại TP. HCM).

    "Mấy ngày theo bão lũ, lội dưới bùn dưới nước. Không ai ngờ anh Phan Thanh Miên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch bị vết thương do quá trình cứu hộ cứu nạn rồi qua đời vào ngày 11/11. Huyện đang giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát lại làm chế độ chính sách cho ông Miên", ông Thủy nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-chu-tich-xa-qua-doi-do-nhiem-trung-trong-luc-cuu-tro-nguoi-dan-vung-lu-a345868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan