+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam cách ly tại nhà đối với người về từ Đà Nẵng

    • DSPL
    ĐS&PL UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cách ly đối với người đến, ở và về từ TP. Đà Nẵng trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

    Ngày 19/6, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc thành lập 5 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường cửa ngõ giáp với TP. Đà Nẵng, theo Người Lao Động.

    Theo đó, Quảng Nam áp dụng việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến, ở, về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 19/6. Ngoài ra, Quảng Nam thành lập lại các chốt chặn tại địa bàn giáp ranh với Đà Nẵng, bao gồm chốt 1 trên tuyến ĐT603 (đoạn giao đường Lạc Long Quân, khối phố Viêm Đông, Điện Ngọc, Điện Bàn với đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

    quang nam cach ly tai nha doi voi nguoi ve tu da nang1
    Quảng Nam thành lập lại các chốt chặn tại địa bàn giáp ranh với TP. Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Niên.

    Chốt 2 là tuyến đường ĐT605 (đoạn khu vực thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa Điện Bàn với xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng). Chốt 3 là tuyến đường ĐT607 (đoạn giao đường Trần Hưng Đạo, khối phố Câu Hà, Điện Ngọc, Điện Bàn với đường Trần Đại Nghĩa, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

    Chốt 4 là tuyến đường Quốc lộ 14B (thuộc khu vực Ngã 3 Đại Hiệp, Đại Lộc). Chốt 5 là tuyến đường Quốc lộ 14G (đoạn khu vực Dốc Kiền, xã Ba, Đông Giang giáp với xã Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng).

    Chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người đến và về từ TP. Đà Nẵng; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19 trên các phương tiện vận tải vào địa bàn tỉnh; xử lý và đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch và các biện pháp phòng chống ở mức cao nhất. Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để chủ động thành lập thêm các chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn mình phụ trách.

    Trước đó, ngày 10/6, Đà Nẵng đã qua 21 ngày không có người mắc COVID-19, Quảng Nam 31 ngày không ghi nhận ca cộng đồng nên chính quyền dừng cách ly người về từ Đà Nẵng; không hạn chế người ra Đà Nẵng. Các chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 tại vị trí giáp với Đà Nẵng được dỡ bỏ.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-cach-ly-tai-nha-doi-voi-nguoi-ve-tu-da-nang-a504429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan