+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Giải cứu 7 học sinh bị dụ dỗ đi lao động nặng ở Tây Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 7 học sinh bị dụ dỗ đi lao động nặng ở các tỉnh Tây Nguyên vừa được Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu và đưa về nhà an toàn.

    (ĐSPL) - 7 học sinh bị dụ dỗ đi lao động nặng ở các tỉnh Tây Nguyên vừa được Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu và đưa về nhà an toàn.

    Theo tin tức trên Dân trí, 7 học sinh được giải cứu gồm: Hồ Văn Giáp (SN 2000), Nguyễn Văn Thiêu (SN 2000), Hồ Văn Đui (SN 2000), cùng trú tại xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam); Nguyễn Hồng Luynh (SN 1999), Hồ Văn Quyết (SN 2000), Hồ Văn Thương (SN 2000), và Hồ Văn Mới (SN 2000), cùng trú tại xã Trà Cang, huyện Nam Trà My.

    Thông tin ban đầu cho biết, vào đầu tháng 5/2015, 4 em học sinh là Nguyễn Thành Quốc, Hồ Văn Tuấn, Hồ Văn Giáp và Nguyễn Thành Tưởng (cùng SN 2001) bị bà Nguyễn Thị Kim D. (SN 1967), thường trú tại thôn 2, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My dụ dỗ đưa vào việc làm tại tỉnh Lâm Đồng với mức lương cao.

    Nghe lời dụ dỗ ngon ngọt, 4 em học sinh này đã đồng ý và được bà D. đưa đi. Đến nơi, bà này đa giao các em cho một công ty chuyên môi giới việc làm và được công ty giới thiệu cho các chủ sử dụng lao động khác.

    Một tuần sau, do bị bắt lao động nặng nhọc, Tưởng và Quốc đã bỏ trốn về nhà. Còn Tuấn và Giáp vẫn còn ở lại. Sau khi nhận được tin báo, Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc xác minh sự việc.

    Quá trình xác minh điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm Sử dụng, bóc lột lao động trẻ em nên đến ngày 29/7, Công an Quảng Nam đã cử một tổ trinh sát vào các tỉnh Tây Nguyên để điều tra.

    7 em bị dụ dỗ đi lao động tại tỉnh Lâm Đồng được cơ quan công an giải cứu. Ảnh: C.S

    Sau một tuần xác minh, các trinh sát nắm được thông tin các em đang làm vườn, khai thác gỗ trên vùng núi cao của tỉnh Lâm Đồng. Đến ngày 4/8, Phòng PC45 đã giải cứu được 7 em nói trên và đưa về nhà an toàn.

    Liên quan đến vụ việc trên, báo Công lý đưa tin, các em này là người dân tộc thiểu số có độ tuổi từ 14 đến dưới 16, đang học tại trường dân tộc nội trú huyện. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các em và sự quản lý lỏng lẻo của nhà trường, gia đình nên một số đối tượng xấu dụ dỗ bằng hình thức thông báo tuyển lao động với mức lương cao.

    Được biết, ngoài 7 em được giải cứu, trên địa bàn một số xã ở huyện Nam Trà My còn có 14 em học sinh khác bị dụ dỗ đi lao động. Đến nay đã có 3 em quay trở về nhà, còn lại 11 em chưa rõ tung tích.

    Hiện, cơ quan công an đang phối hợp với chính quyền địa phương bàn giao các em về cho gia đình, tiếp tục xác minh đưa các em còn lại về địa phương đồng thời điều tra làm rõ hành vi của của đối tượng D. để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-giai-cuu-7-hoc-sinh-bi-du-do-di-lao-dong-nang-o-tay-nguyen-a105179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.