+Aa-
    Zalo

    Rắn độc ngâm rượu một năm vẫn sống dậy cắn thẳng tay người

    ĐS&PL Nghe nói dùng rượu ngâm rắn sống có thể thể khỏi bệnh, người đàn ông làm theo, không ngờ sau một năm, 3 con rắn vẫn sống.
    ran ngam ruou 3 thang van song day can thang tay nguoi dspl
    Ảnh minh hoạ

    Một người đàn ông ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã mua 3 con rắn độc về ngâm rượu trị bệnh cho con trai. Tuy nhiên, một năm sau, khi mở bình rượu ra thì cả 3 con rắn độc đều "sống lại", một con thậm chí còn nhảy lên cắn vào tay người đàn ông. Nạn nhân ngay lập tức được đưa tới bệnh viện điều trị.

    Theo ghi nhận của Lu Media, con trai của người đàn ông này bị bệnh mãn tính, đã thử nhiều phương pháp để chữa khỏi, nghe nói dùng rượu ngâm rắn sống có thể khỏi bệnh nên anh quyết định dùng thử.  

    Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như vậy. Trước đây đã có nhiều vụ rắn độc “sống lại” trong rượu cắn người. 

    Năm 2019, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Song Thành, thị Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, đã tiếp nhận một trường hợp như vậy.

    Nữ bệnh nhân họ Trần, mắc bệnh thấp khớp, nghe nói rằng dùng rượu rắn có thể trị bệnh khớp của mình, bèn mua một con rắn độc tục gọi là Thổ Cầu Tử, tên khoa học là Gloydius ussuriensis để ngâm rượu.

    Ngâm khoảng 3 tháng với rượu nồng độ cao, cô Trần mang rượu ra uống. Uống gần hết bình rượu rắn, cô Trần dùng một chiếc đũa chọc chọc vào bụng con rắn ngâm rượu trong bình với ý định vớt nó ra.

    Không ngờ, con rắn độc ngâm trong bình rượu 3 tháng bỗng hồi sinh, lao tới cắn chặt vào tay phải của cô Trần, khiến cô hoảng loạn, la hét kêu cứu. Được người nhà đưa đi cấp cứu khẩn cấp ngay sau đó, cô Trần may mắn không sao.

    Lý giải việc này, các chuyên gia cho biết, loài rắn có khả năng đặc biệt, khi gặp phải môi trường cực kỳ khắc nghiệt như thiếu nước, thiếu oxy, rắn sẽ tự rơi vào trạng thái hôn mê, ngủ đông. Thời gian có lúc kéo dài vài năm mới chết.

    Rượu trong bình không đầy ngập đã cung cấp không gian sống cho con rắn. Đến khi bị kích thích, con rắn sẽ sống lại. Những người ngâm rượu rắn nên chú ý điều này, tránh để xảy ra trường hợp tương tự.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ran-doc-ngam-ruou-mot-nam-van-song-day-can-thang-tay-nguoi-a500117.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan